(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 7/4, 2 học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân đã tử vong vì đuối nước khi đi dã ngoại cùng bạn bè. Đến chiều 14/4, một nhóm học sinh trên địa bàn huyện Tĩnh Gia rủ nhau ra biển tắm, 2 em trong số đó đã bị sóng lớn cuốn trôi. Vụ việc đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ đuối nước luôn rình rập trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo tình trạng trẻ em đuối nước trong dịp hè

Ngày 7/4, 2 học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân đã tử vong vì đuối nước khi đi dã ngoại cùng bạn bè. Đến chiều 14/4, một nhóm học sinh trên địa bàn huyện Tĩnh Gia rủ nhau ra biển tắm, 2 em trong số đó đã bị sóng lớn cuốn trôi. Vụ việc đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ đuối nước luôn rình rập trẻ em.

Khu vực sông xảy ra vụ đuối nước ngày 7/4, do có bãi đá sỏi khá rộng nên thời gian gần đây, có nhiều nhóm học sinh thường tới để tổ chức các hoạt động dã ngoại, tắm sông. Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhưng ở đây lại không có bất kì dấu hiệu cảnh báo hay chỉ dẫn nào. Chỉ cho đến khi xảy ra vụ việc đau lòng ngày 7/4, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và ngay bản thân mỗi gia đình mới giật mình.

Ông Trần Văn Hảo - Trưởng Công an xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân cho biết: Tới đây chúng tôi sẽ tham mưu cho chính quyền địa phương làm biển cảnh báo là nguy hiểm không nên tắm tại khu vực này và vận động người dân khi thấy các cháu học sinh nhỏ ra khu vực đó chơi thì không cho các cháu tắm để tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Một trong những giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị đuối nước chính là trang bị những kỹ năng bơi lội cần thiết cho trẻ ngay tại nhà trường.

Năm nào cũng vậy, Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh đưa chương trình rèn luyện kỹ năng an toàn trong môi trường nước vào giảng dạy theo hình thức dạy tích hợp. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, thiếu giáo viên dạy bơi chuyên nghiệp nên việc giảng dạy chủ yếu chỉ mang tính chất trang bị kiến thức nền, nhất là ở các trường khu vực nông thôn.

Bà Đoàn Thị Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết: Khó khăn lớn nhất hiện nay là nhà trường chưa có bể bơi để dạy thực hành cho các cháu, do đó, nhà trường rất mong được các cấp, các ngành hỗ trợ tạo điều kiện để có thể xây dựng bể bơi trong khuôn viên nhà trường.

Tại TP Thanh Hóa, bên cạnh việc giảng dạy, nhiều trường tiểu học chủ động phối hợp với một số trung tâm thể dục - thể thao tổ chức dạy bơi vào sau thời điểm nghỉ hè. Tuy nhiên, số lượng trẻ học bơi lại không đạt như kỳ vọng do nhiều phụ huynh không đăng ký khóa học này cho con.

Theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, Thanh Hóa là một trong những địa phương có tỷ lệ trẻ em đuối nước cao nhất cả nước.Thực tế này càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về việc trang bị cho trẻ những kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng chống đuối nước ngay từ trong trường học.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]