(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà kỳ nghỉ hè năm nay đến muộn hơn, nhưng không vì thế mà những ngày hè sôi động thiếu đi sự hấp dẫn của nó, nhiều sân bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà kỳ nghỉ hè năm nay đến muộn hơn, nhưng không vì thế mà những ngày hè sôi động thiếu đi sự hấp dẫn của nó, nhiều sân bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp.

Nhiều sân chơi thú vị

Năm nào cũng vậy, dịp hè đến là lúc Nhà văn hóa thiếu nhi TP Thanh Hóa thu hút hàng nghìn thiếu niên, nhi đồng về vui chơi, tham gia các CLB, hoạt động ngoại khóa. Với chủ đề “Thiếu nhi Thanh Hóa vui khỏe, an toàn, đánh tan Covid-19”, hè này Nhà văn hóa đã tung ra hàng loạt chương trình vui chơi được các em nhỏ và phụ huynh hết sức ủng hộ. Hiện tại, Nhà văn hóa đã bắt đầu chiêu sinh cho các nội dung thuộc 15 CLB như múa, hội họa, ca hát, các bộ môn võ thuật... bên cạnh đó, là các môn thể thao hiện đại, đang được nhiều bạn nhỏ ưa chuộng như khiêu vũ thể thao, aerobic, zumba kid, yoga, bóng rổ... hay CLB “robot” tuy mới ra đời những đã thu hút hàng trăm bạn nhỏ có chung đam mê khoa học tham gia vừa vui chơi vừa nghiên cứu. Ngoài ra, Nhà văn hóa cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các nông trại, trang tại, khu nông nghiệp công nghiệp cao, chăm sóc vườn hoa cây cảnh, chăm sóc động vật...

Hoạt động thể chất được nhiều bạn nhỏ lựa chọn trong dịp hè.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Giám đốc Nhà văn hóa thiếu nhi TP cho biết: “tại Nhà văn hóa có những CLB đã 10 năm tuổi và vẫn hoạt động hiệu quả như “Bạn đọc cây Sồi”, hoạt động của CLB đã khơi dậy, duy trì, truyền cảm hứng và lan tỏa văn hóa đọc cho các em nhỏ. Hoạt động hiệu quả của CLB là cầu nối liên kết với Nhà xuất bản Kim Đồng, qua đó giúp các em được tham gia cuộc thi, sáng tác do Nhà xuất bản tổ chức”.

Lan tỏa văn hóa đọc và tạo một sân chơi lành mạnh cho các em, Nhà văn hóa thực hiện chương trình “Hành trình của những cuốn sách” năm 2019 đã trao tặng 1.000 đầu sách cho trẻ em thôn 2, xã Nguyệt Viên (TP Thanh Hóa). Năm nay, Nhà văn hóa dự kiến tiếp tục chương trình, đưa 1.000 đầu sách đến với trẻ em xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa). Được biết, những em có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn tham gia sinh hoạt tại Nhà văn hóa sẽ được miễn giảm học phí.

Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa cũng mở các lớp dạy võ, bóng bàn, cầu lông và các lớp dạy bơi căn bản, bơi cứu đuối. Hiện, TP Thanh Hóa đã có bể bơi hiện đại tại Trung tâm Giáo dục thể chất (phường Đông Vệ), hệ thống các bể bơi thông minh được lắp đặt tại các trường học ở cả khu vực nội thành và ngoại thành đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tập luyện môn bơi của trẻ em.

Quan tâm đến trẻ em nông thôn

Không những trẻ em thành phố mà trẻ em ở vùng nông thôn các tổ chức đoàn quan tâm tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh như tu sửa, bổ sung, xây mới các khu vui chơi. Điển hình như Thị Đoàn TP Sầm Sơn xây mới khu vui chơi rộng 500m2 cho thiếu nhi xã Quảng Đại, gồm 20 loại hình vui chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi như cầu trượt, vận động liên hoàn, thú nhún, xà đơn... trong đó, Thị Đoàn TP Sầm Sơn đã huy động đoàn viên thanh niên hỗ trợ 300 ngày công, san lấp, lắp ghép, thiết kế hoàn thiện công trình, dưới sự hỗ trợ kinh phí của nhà hảo tâm và nhân dân địa phương. Huyện Đoàn Hoằng Hóa xây mới khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi tại thôn Bình Tây, Hoằng Thịnh...

Chị Bùi Thị Huyền Thu - Trưởng ban Thanh thiếu niên trường học, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết: “Quan tâm đến hoạt động vui chơi của các em thiếu nhi, vào mỗi dịp hè Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xây dựng kế hoạch, chỉ đạo đoàn cơ sở triển khai chương trình hoạt động hè nhằm tạo ra các sân chơi bổ ích về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng sống..., đồng thời đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa để cải tạo, xây mới thêm điểm, khu vui chơi cho trẻ em vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa”.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]