(vhds.baothanhhoa.vn) - Từng là ngôi trường có xuất phát điểm thấp với cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu; chất lượng đầu vào thấp, tỷ lệ học sinh chuyển trường và bỏ học nhiều... nhưng đến nay, sau nhiều cố gắng của đội ngũ CBGV, sự quan tâm của chính quyền địa phương và phòng GD&ĐT Thành phố Thanh Hóa, Trường THCS Đông Hương đã có sự chuyển biến về mọi mặt, từng bước trở thành địa chỉ được nhiều học sinh và phụ huynh tin tưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến toàn diện ở Trường THCS Đông Hương

Từng là ngôi trường có xuất phát điểm thấp với cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu; chất lượng đầu vào thấp, tỷ lệ học sinh chuyển trường và bỏ học nhiều... nhưng đến nay, sau nhiều cố gắng của đội ngũ CBGV, sự quan tâm của chính quyền địa phương và phòng GD&ĐT Thành phố Thanh Hóa, Trường THCS Đông Hương đã có sự chuyển biến về mọi mặt, từng bước trở thành địa chỉ được nhiều học sinh và phụ huynh tin tưởng.

Về thăm lại Trường THCS Đông Hương vào những ngày đầu của năm học 2017 - 2018 thấy có một sự thay đổi nhanh về diện mạo. Ngôi trường từng được xây dựng từ hàng chục năm về trước với những khoảng tường bong tróc, bụi bặm giờ đây đã được sơn sửa lại khang trang, sạch sẽ. Không khí thi đua học tập cũng trở nên sôi nổi hơn, nhất là từ sau khi trường tiếp tục đạt được nhiều thành tích nổi bật cả về số lượng và chất lượng giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố vừa qua. Cũng tại cuộc thi này, sau rất nhiều năm, trường mới lại có giải môn Tiếng Anh, mà có tới những 2 em đạt giải (bao gồm 1 giải Nhì và 1 giải KK). Kết quả này bước đầu cho thấy sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò nhà trường.

Trước đó, năm học 2016 - 2017, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đã đạt trên 58%, thi tốt nghiệp THCS đỗ 100%. Đặc biệt, trường có tới 43 giải cấp thành phố, 3 giải cấp tỉnh và 4 giải quốc gia ở nhiều môn thi khác nhau. Ngoài ra, trường có 4 học sinh thi đỗ vào lớp 10 Chuyên Lam Sơn (xếp thứ 9/38 trường) và tăng lên 8 bậc thi vào lớp 10 công lập so với năm học 2015 - 2016... “Hữu xạ tự nhiên hương”, nhiều con em Đông Hương đã quay trở lại nhà trường để học tập, trong đó có những em là học sinh giỏi của các trường bạn trong nhiều năm liên tục.

Lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS Đông Hương.

Theo cô giáo Phạm Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hương: Những năm trước đây, dù nằm trên địa bàn TP Thanh Hóa nhưng Trường THCS Đông Hương lại có xuất phát điểm thấp về mọi mặt. Nguyên nhân có nhiều nhưng căn bản là tốc độ đô thị hóa trên địa bàn phường thời gian qua diễn ra quá nhanh, làm cho người dân Đông Hương bị mất ruộng mà chưa kịp chuyển đổi nghề nghiệp, dẫn đến gia tăng các loại tệ nạn xã hội, trở thành điểm nóng về buôn bán ma túy. Đó cũng là lí do khiến cho có thời gian dài sự học của một bộ phận con em nơi đây chưa được quan tâm, nhiều học sinh nghỉ học giữa chừng và cho đến nay vẫn còn một số học sinh thuộc diện hộ nghèo, hoặc mồ côi cha, mẹ. Trong khi đó, một bộ phận các gia đình khá giả lại cho con em đi học ở các trường trung tâm của thành phố. Số lượng và chất lượng đầu vào của nhà trường hàng năm có xu hướng giảm.

Không lùi bước trước khó khăn, gần 2 năm trở lại đây, nhà trường đã tập trung chấn chỉnh nền nếp, làm tốt công tác “khuyến học, khuyến tài” và công tác thi đua - khen thưởng”. Bên cạnh đó là đẩy mạnh cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá học sinh và chú trọng bồi dưỡng tác phong, năng lực giảng dạy cũng như đạo đức nghề nghiệp cho CBGV. Mặt khác, nhà trường luôn chỉ đạo và thực hiện tốt các hoạt động giáo dục khác như: giáo dục hướng nghiệp dạy nghề; giáo dục ngoài giờ lên lớp; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh... Tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ở tất cả các khối, đặc biệt là các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh ngay từ đầu năm học. Đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua trong giáo viên, học sinh như: “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”... Từ trong các phong trào đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng vươn lên, tự nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp cho học sinh nêu cao tinh thần tự học và sáng tạo. Nhờ đó mà chỉ trong một thời gian ngắn, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích tương đối bền vững và toàn diện.

Giờ thì các bậc phụ huynh không còn lo con em mình phải đi xa học tập mới mong có được một tương lai tốt mà đã hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào chất lượng giáo dục của trường nhà. Âu đó cũng là lí do giải thích vì sao trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng khi về lại Trường THCS Đông Hương vẫn cảm nhận rất rõ một không khí thi đua dạy và học sôi nổi.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]