(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Tiểu học Hợp Lý có quy mô hai tầng với 8 phòng học mới đưa vào sử dụng 8 năm đã xuất hiện nhiều vết nứt. Nhà trường buộc phải dồn học sinh xuống khu nhà cấp 4 có “tuổi thọ” gần 50 năm để học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công trình tiền tỷ bỏ hoang sau 8 năm sử dụng

Trường Tiểu học Hợp Lý có quy mô hai tầng với 8 phòng học mới đưa vào sử dụng 8 năm đã xuất hiện nhiều vết nứt. Nhà trường buộc phải dồn học sinh xuống khu nhà cấp 4 có “tuổi thọ” gần 50 năm để học.

Trường Tiểu học Hợp Lý, thuộc xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn nằm ngay cạnh tỉnh lộ 514. Công trình trên có quy mô 2 tầng với 8 phòng học được xây dựng và bàn giao sử dụng vào năm 2011. Đến nay, chỉ sau vài năm sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt dài trên trần nhà và tường khiến cả giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh bức xúc, hoang mang.

Để khắc phục sự cố, các vết nứt được “khâu” lại bằng việc gắn xi măng, nhưng vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều và nguy hiểm. Phía trước lối vào khu nhà hai tầng một tấm biển gỗ ghi “Khu vực nguy hiểm - Cấm vào” để cảnh báo. Hai bên lối đi phụ đã được che chắn bằng bàn học và căng dây bảo vệ.

Nguyên nhân của tình trạng trên có thể do chất lượng công trình không đảm bảo. Việc thi công tuyến đường 514 nhiều xe tải trọng lớn với tần suất hoạt động cao đã làm ảnh hưởng đến công trình.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các phụ huynh đã kiến nghị nhà trường không để các cháu tiếp tục học tại khu vực dãy nhà 2 tầng tiềm ẩn nguy hiểm rình rập. Các cháu học sinh buộc phải học trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng cách đây gần 50 năm.

Ông Trịnh Xuân Lam - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Lý cho hay: “Nhà trường trước đây chỉ học vào buổi sáng. Từ khi dãy nhà hai tầng xuất hiện nhiều vết nứt, chúng tôi phải cho học sinh xuống học dãy nhà cấp 4 và chia làm 2 buổi học vì lý do không đủ phòng. Trước tình trạng trên chúng tôi đã làm báo cáo gửi xã và Phòng giáo dục huyện mong sớm được giải quyết”.

Thông tin từ UBND xã Hợp Lý, dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học của Trường Tiểu học Hợp Lý được nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng gần 2 tỷ đồng. Khởi công xây dựng tháng 6/2010, bàn giao sử dụng tháng 5/2011, do Công ty Xây dựng Hoàng Lan đóng trên địa bàn, thi công xây dựng.

Lô Giang


Lô Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]