(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã thành lập các đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị đội ngũ tham gia tổ chức thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016

(VH&ĐS) Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã thành lập các đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị đội ngũ tham gia tổ chức thi.

Ngoài ra, cụm thi do Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì tổ chức có 17.040 thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức thi tại 37 điểm thi ở 37 trường THPT trên địa bàn; huy động khoảng 2.295 cán bộ coi thi. Đây là cụm thi dành cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016 sẽ có 5 trường Đại học, Cao đẳng phối hợp với Sở GD&ĐT Thanh Hóa tham gia tổ chức thi gồm các trường: Đại học Hà Nội, Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Cao đẳng Nông lâm Thanh Hóa, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật công thương.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Trường Đại học Hồng Đức là đơn vị chủ trì cụm thi THPT quốc gia số 34, dành cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển ĐH, CĐ. Cụm thi có 20.278 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong đó, 16.838 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ; 3.440 thí sinh dự thi chỉ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ (thí sinh tự do). Cụm thi này có 28 điểm thi, tại TP Thanh Hóa có 23 điểm thi, huyện Quảng Xương có 2 điểm và huyện Hoằng Hóa có 3 điểm thi; huy động khoảng 2.163 cán bộ coi thi.

Ông Hoàng Dũng Sỹ - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Tất cả các điểm thi này đều là điểm thi cũ của Kỳ thi THPT quốc gia năm trước. Đây là một thuận lợi lớn, bởi các điểm thi đã có kinh nghiệm về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Với hơn 1.800 thí sinh dự thi, điểm thi Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (cơ sở Thanh Hóa) là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất trong số các điểm thi tại Thanh Hóa. Bởi vậy, ngay từ rất sớm, nhà trường đã xây dựng các phương án chuẩn bị cho kỳ thi.

Cùng với việc rà soát, sửa chữa, bổ sung trang thiết bị, đảm bảo phòng thi và các phòng Hội đồng thi đạt tiêu chuẩn, nhà trường đặc biệt quan tâm tới việc sắp xếp nơi ăn, ở cho thí sinh. Khu ký túc xá với sức chứa hơn 1.000 sinh viên của nhà trường đang được dọn dẹp, sửa chữa lại. Khu nhà ăn cũng đã hoạt động trở lại đểđể phục vụ thí sinh.

ĐVTN đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi.

Ông Lương Xuân Duyên - Trưởng cơ sở Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cơ sở Thanh Hóa cho biết: Các hoạt động này chỉ nhằm hỗ trợ thí sinh, không vì lợi nhuận.

Để “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã huy động hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Những thanh niên tình nguyện đến từ các trường Đại học Hồng Đức, Đại học VH,TT&DL, Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y tế Thanh Hóa và các địa phương của tỉnh Thanh Hóa được chia thành 74 đội tham gia tiếp sức mùa thi.

Trong đó có một đội xe lai tình nguyện gồm trên 30 phương tiện sẵn sàng trợ giúp các thí sinh cùng người thân đưa thí sinh đi thi. Các đội xe lai này sẽ đón thí sinh ở các bến xe, điểm dừng xe buýt, hướng dẫn, vận chuyển thí sinh đến các địa điểm thi, đoàn thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với chi ủy, chính quyền, tổ chức quần chúng vận động chủ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh bố trí hơn 20.000 điểm nhà trọ giá rẻ cho thí sinh có nhu cầu.

Lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ làm các nhiệm vụ như: hướng dẫn, tư vấn nơi nghỉ trọ; giới thiệu các địa điểm ăn uống đảm bảo ATVSTP; tư vấn đăng ký làm các thủ tục ở các điểm dự thi; tư vấn quy chế, bảo vệ đồ đạc của thí sinh. Thống kê số lượng các tuyến xe, tàu hỏa, xe buýt, bản đồ các địa điểm thi, cẩm nang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi, vé tàu, xe miễn phí... giúp các sĩ tử giảm bớt những bỡ ngỡ, âu lo.

Ngoài ra, các đội hình tập trung phối hợp tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc ở các giao lộ và các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi như nâng giá các dịch vụ, gây mất trật tự, trộm cắp…

Ngoài ra Tỉnh Đoàn còn phối hợp với câu lạc bộ cơm 5.000 tại Hà Nội và chùa Đại Bi hỗ trợ 16.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà trong thời gian diễn ra kỳ thi. Vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ các điều kiện cho thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi như: nước uống, quạt mát…

Có thể nói, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã hoàn tất. Sẵn sàng để các sỹ tử bước vào kỳ thi an toàn, nghiêm túc và thành công.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]