(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trên địa bàn toàn tỉnh có 11 huyện miền núi, về mùa đông thời tiết lạnh buốt lại thay đổi bất thường, chính vì vậy việc tăng cường cơ sở vật chất trong việc chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong mùa rét

(VH&ĐS) Trên địa bàn toàn tỉnh có 11 huyện miền núi, về mùa đông thời tiết lạnh buốt lại thay đổi bất thường, chính vì vậy việc tăng cường cơ sở vật chất trong việc chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Việc chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh đã được các cơ quan chức năng tiến hành triển khai từ đầu năm học như kêu gọi việc vận động quyên góp tài trợ từ các tổ chức từ thiện, vận động đóng góp từ các tổ chức chính trị - xã hội, từ nguồn đóng góp của phụ huynh để mua áo ấm, khăn, chăn, đệm cho các em học sinh. Bên cạnh đó nhiều điểm trường cách xa khu trung tâm, việc chênh lệnh nhiệt độ giữa khu trung tâm với các địa phương khá lớn, trong khi đó phương tiện thông tin liên lạc lại khó khăn, nên các giáo viên ở các trường vùng cao nếu thấy nhiệt độ xuống thấp sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học.

Mường Lát là một huyện miền núi nghèo phía Tây của tỉnh Thanh Hóa. Mùa đông ở Mường Lát thường lạnh giá khắc nghiệt hơn hẳn các địa phương khác, để đảm bảo việc chống rét cho học sinh đi học, nhất là học sinh bán trú, ngay từ đầu năm học mới, Phòng Giáo dục huyện đã tiến hành vận động, kêu gọi cha mẹ học sinh, kết hợp cùng các tổ chức từ thiện tiến hành đóng góp kinh phí để mua sắm, tài trợ quần, áo, chăn, đệm ấm cho học sinh.

Ông Mai Xuân Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát, chia sẻ: “Bên cạnh việc các gia đình tự bỏ kinh phí mua sắm quần áo ấm cho con em mình, chúng tôi còn vận động các tổ chức từ thiện nhằm chia sẻ những khó khăn cho học sinh nơi đây. Hiện tại việc chuẩn bị áo ấm cho học sinh đi học và chăn, đệm ấm ở khu bán trú đã đủ, đảm bảo cho các em ngủ trưa ở lại bán trú mà không sợ bị lạnh. Các trường chủ động ứng phó với thời tiết, nếu nhiệt độ xuống quá thấp, có mưa và rét buốt có thể sẽ cho học sinh nghỉ học”.

Học sinh tại điểm lẻ bản Ón, xã Tam Chung, huyện Mường Lát gặp nhiều khó khăn.

Tại huyện Thường Xuân việc chuẩn bị chăn, áo ấm cho học sinh cũng đã được triển khai từ đầu năm học mới bằng nhiều hình thức. Phòng GD&ĐT huyện đã phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn” ở các trường học trong toàn huyện, nhằm kêu gọi các em học sinh trường học xung quanh khu vực thị trấn ủng hộ vật chất cho các bạn học trường vùng cao. Chủ động kêu gọi cán bộ, giáo viên ủng hộ kinh phí giúp đỡ học sinh bán trú mua chăn, đệm ấm, kết hợp cùng tổ chức từ thiện “Đông ấm vùng cao” của Hội Chữ thập đỏ huyện quyên góp vật chất ủng hộ cho các trường học vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Tống Thị Hóa - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân, cho biết: “Toàn huyện có 5 trường THCS bán trú và 1 Trường Dân tộc nội trú. Việc đảm bảo chăn, đệm ấm cho các em học sinh ăn ngủ cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo tránh rét cho học sinh ở lại bán trú, nội trú. Phòng cũng yêu cầu các trường chủ động ứng phó với diễn biến thất thường của thời tiết, sẽ cho học sinh nghỉ học vào những ngày giá rét nhiệt độ xuống thấp dưới mức cho phép”.

Trao đổi với PV, bà Ngô Thị Hồng Hảo - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa cho biết, từ đầu mùa đông đến nay hội đã có nhiều chương trình ủng hộ vật chất, chăn, áo, đệm ấm cho người nghèo, đặc biệt là trẻ em học sinh ở những huyện miền núi, vùng xa xôi khó khăn. Hiện tại hội đã vận động được 1,3 tỷ đồng bao gồm 968 suất quà, trong đó bao gồm quần áo, chăn, đệm ấm sẽ được ủng hộ cho các địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Sông Bưởi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]