(vhds.baothanhhoa.vn) - Tự hào về lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Đồng Lợi (huyện Triệu Sơn) đã không ngừng phấn đấu thi đua, từng bước gây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu ấn 60 năm Trường THCS Đồng Lợi

Tự hào về lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Đồng Lợi (huyện Triệu Sơn) đã không ngừng phấn đấu thi đua, từng bước gây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện Triệu Sơn.

Tự hào truyền thống

Cách đây vừa tròn 60 năm trước, Trường THCS Đồng Lợi chính thức được thành lập với tên gọi là Trường cấp 2 tư thục Đồng Lợi. Lúc bấy giờ, trường chỉ có 2 lớp, cơ sở vật chất chỉ là những mái nhà tranh tre, nứa lá. Đất nước giải phóng, trường được đầu tư xây dựng 1 dãy nhà cấp 4. Năm 2006, cơ sở vật chất nhà trường mới từng bước được thay đổi và năm 2017, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trở thành đơn vị giáo dục điển hình về sự vươn lên trong gian khó.

Cơ sở vật chất là vậy. Còn về chất lượng dạy và học của Trường THCS Đồng Lợi thì 60 năm qua, lúc nào cũng là cái tên đáng tự hào của ngành giáo dục huyện Triệu Sơn. Nhiều người kể lại, trong những năm tháng chiến tranh, dù nhiều lần phải chia tách, sáp nhập để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh nhưng thành tích mà nhà trường đạt được thì vẫn luôn đứng đầu khu vực Tam Đồng (gồm Đồng Tiến, Đồng Thắng, Đồng Lợi) - vùng đồng chiêm trũng chưa mưa đã úng mà vẫn nổi danh với truyền thống hiếu học và học giỏi. Thời bấy giờ, nhà trường đã có không ít học sinh thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng và hầu hết sau này đều là những người thành đạt, có nhiều đóng góp cho xã hội. Đó là bác sỹ Lê Sỹ Trường; là ông Mai Văn Lợi (nguyên Phó TGĐ Công ty Than Quảng Ninh)... Đặc biệt có bác sỹ Lê Sỹ Lịch (Bệnh viện quân y 175) từng thi đỗ đại học với số điểm cao đã được Nhà nước cho đi đào tạo tại Ba Lan... Hiện học sinh của nhà trường vẫn còn nhiều người đang là lãnh đạo cốt cán trong các cơ quan Nhà nước như: Ông Trần Văn Thiết - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Thanh Hóa; ông Lê Đăng Khoa - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Dương - Phó Chủ tịch huyện Triệu Sơn... Đây chính là những tấm gương đã truyền cảm hứng cho các thầy, cô giáo của Trường THCS Đồng Lợi để từ đókhơi dậy trong các em học sinh niềm tự hào, hãnh diện về truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Diện mạo Trường THCS Đồng Lợi hôm nay.

Viết tiếp hôm nay

Noi gương sáng của các thế hệ học sinh lớp trước, học sinh của Trường THCS Đồng Lợi hôm nay đangmiệt mài học tập, góp phần làm dầy thêm vào bảng thành tích của nhà trường. Đơn cử như năm học 2018 - 2019 vừa qua, trường có 11 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện thì có 8 em đạt giải. Đáng kể có nhiều em đã từng đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh như: Em Trần Quốc Cường (giải 3 môn Toán); em Nguyền Đình Linh (giải 3 môn Hóa học), em Lê Thị Quỳnh Anh (giải Nhì môn Sinh học... Chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường nhìn chung năm sau luôn cao hơn năm trước. Tỷ lệ thi vào THPT luôn đứng đầu trong khu vực. Tiêu biểu là năm học 2017 - 2018, có em Hoàng Thị Nguyệt đã đỗ thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Triệu Sơn 2 - ngôi trường số 1 của huyện về chất lượng giáo dục toàn diện.

Theo thầy Trần Văn Bích - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lợi thì để có được thành tích kể trên, ngoài sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ CBGV, nhà trường rất coi trọng tới công tác thi đua khen thưởng, nhấtlà đối với các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh. Bằng chứng là những năm qua, nhà trườngduy trìcơ chế tặng thưởng xe đạp thống nhất trị giá 1,4 triệu đồng cho các em học sinh đạt giải văn hóa cấp tỉnh. Bên cạnh đó, trường luôn làm tốt công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất và luôn được địa phương quan tâm ủng hộ. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, địa phương đã đầu tư gần 8 tỷ đồng để xây dựng các phòng học, phòng chức năng. Đặc biệt, nhà trường nhận được rất nhiều tình cảm từ hội cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, số tiền xã hội hóa của nhà trường là gần 500 triệu đồng. Đây chính là nguồn động lực để CBGV và học sinh của nhà trường ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xứng đáng với danh hiệu là trường tiên tiến cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm liên tục.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]