(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 4 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, xứng đáng với ngôi trường mang tên địa danh lịch sử Hàm Rồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu ấn ngôi trường mang tên địa danh lịch sử Hàm Rồng

Hơn 4 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, xứng đáng với ngôi trường mang tên địa danh lịch sử Hàm Rồng.

Năm học 2017 - 2018, Trường THPT Hàm Rồng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết 29-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 8 BCH TƯ Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục về đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế".

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua: Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, sáng tạo, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực, giáo dục đạo đức kĩ năng sống cho học sinh... Do đó nhà trường đã đạt được nhiều kết quả trong phong trào thi đua: dạy tốt, học tốt. Đối với giáo dục toàn diện, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm tỷ lệ hơn 96.4%, khá 3.34%, học sinh đạt học lực loại giỏi chiếm tỷ lệ 30.85%, khá hơn 68%... Có 36 lớp đạt tiên tiến, trong đó có 3 lớp dẫn đầu khối thi đua trong năm học: 10A1, 11B1, 12C3.

Giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến chiếm hơn 98%, 18 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 10 người được Giám đốc sở khen, Chủ tịch UBND tỉnh khen 2 giáo viên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen 1 giáo viên. Giải quốc gia có 2 giải KK của thầy Nguyễn Ngọc Hải và cô Dương Thị Ngọc Tú, giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt 9/9 xếp thứ 3 trên khối thi đua. Riêng tập thể nhà trường được công nhận là tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, được bầu là đơn vị dẫn đầu khối thi đua và được tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Trường THPT Hàm Rồng nhận danh hiệu Cờ Thi đua của UBND tỉnh năm học 2017 - 2018.

Đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhà trường đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyển chọn giáo viên và học sinh nên nhiều thầy cô tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn qua kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa đạt 44 giải (có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 19 giải Ba, 13 KK) xếp thứ 4 toàn tỉnh, thi khoa học kỹ thuật sáng tạo đạt 1 giải ba, thi dạy học theo chủ đề tích hợp đạt 9 giải - xếp thứ nhất trong khối thi đua, thi kiến thức liên môn đạt 9 giải, thi âm vang xứ Thanh: 1 giải Nhất, 1 Nhì tuần, 1 Nhất tháng, 1 Nhất quý, chung kết năm đạt giải Ba. Kì thi THPT Quốc gia nhà trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 99,61%, vào đại học trên 90%...

Có được kết quả trên là sự nỗ lực phấn đấu của BGH, tập thể CB - GV, học sinh và các tổ chức chính trị xã hội của trường. Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động từ đầu năm, đổi mới công tác quản lý giáo dục đánh giá thực chất việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, tổ chức tốt các giờ thao giảng, lên lớp. Bên cạnh đó là hoạt động của các phong trào thi đua với các chủ đề khác nhau, trong đó hoạt động đoàn tập trung vào chủ đề lập thân, lập nghiệp “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn” và các cuộc thi có nhiều sáng tạo như “Khi tôi 18”, “Âm vang xứ thanh”, “Thi chạy việt dã”. Chính những cuộc thi này đã có sức lan tỏa mạnh mẽ giữa các lớp trong cuộc vận động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]