(vhds.baothanhhoa.vn) - Làm nhiệm vụ trồng người ở vùng còn nhiều khó khăn của huyện Như Thanh, nhưng với tấm lòng nhiệt tình, tất cả vì học sinh thân yêu, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THCS Xuân Du đã nỗ lực vượt khó, nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đưa trường đạt chuẩn quốc gia, thư viện chuẩn quốc gia từ năm 2015. Đến nay, trường đã trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng trong phát triển giáo dục vùng khó

Làm nhiệm vụ trồng người ở vùng còn nhiều khó khăn của huyện Như Thanh, nhưng với tấm lòng nhiệt tình, tất cả vì học sinh thân yêu, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THCS Xuân Du đã nỗ lực vượt khó, nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đưa trường đạt chuẩn quốc gia, thư viện chuẩn quốc gia từ năm 2015. Đến nay, trường đã trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục của huyện.

Được thành lập năm 1962 với tên gọi là “Trường cấp II Xuân Du”, nhà trường có 3 lớp, với 70 học sinh, tổng số có 3 cán bộ giáo viên. Đây là thời kì đầu thành lập, lại trong giai đoạn cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ đang diễn ra ác liệt, cuộc sống của nhân dân xã Xuân Du (Như Thanh) hết sức khó khăn. Nhưng với quyết tâm “Vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người” nhà trường vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả của mình và đạt được nhiều thành tích cao. Trong thời kì này, nhà trường đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh có phẩm chất và năng lực cho đất nước, trong đó có những người có học vị tiến sĩ.

Tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, hiện nay nhà trường có tổng số 25 cán bộ giáo viên, 1 nhân viên (22 đại học, 4 cao đẳng). Được sự quan tâm sâu sát về mặt chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Như Thanh, sự quan tâm của chính quyền địa phương và lãnh đạo các cấp, nhà trường liên tục đạt được những kết quả cao trong công tác dạy và học. Năm học 2016 - 2017, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 51,2%; học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 94,2%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt gần 100%.

Năm học 2017 - 2018 nhà trường đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh do nhà trường cung cấp).

Bên cạnh đó, với sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường liên tục đón nhận nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen như: Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể lao động xuất sắc năm học 2010 - 2011; Bằng khen cờ dẫn đầu khối THCS; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2014; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Trung ương Đoàn khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2014 - 2015; BCH Đảng bộ huyện tặng Giấy khen Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền...

Đặc biệt, Trường THCS Xuân Du đã vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2014 - 2015. Ngày đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia, toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Tâm sự với chúng tôi, cô giáo Bùi Thị Quyết, Hiệu trưởng cho biết: “Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, thư viện chuẩn quốc gia là một vinh dự và là động lực lớn giúp cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Xuân Du phấn đấu dạy tốt, học tốt hơn. Tập thể giáo viên, học sinh sẽ cố gắng hơn nữa giữ vững danh hiệu của trường chuẩn quốc gia, lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện nhà”.

Giang An


Giang An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]