(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đứng trong tốp đầu toàn tỉnh về số học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với 33 học sinh đạt 27 điểm trở lên các môn xét tuyển Đại học, trong đó Trường THPT Quảng Xương 1 (huyện Quảng Xương) có 1 học sinh đạt 30/30 điểm các môn xét tuyển Đại học khối B.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng Trường THPT Quảng Xương 1

(VH&ĐS) Đứng trong tốp đầu toàn tỉnh về số học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với 33 học sinh đạt 27 điểm trở lên các môn xét tuyển Đại học, trong đó Trường THPT Quảng Xương 1 (huyện Quảng Xương) có 1 học sinh đạt 30/30 điểm các môn xét tuyển Đại học khối B.

Tổng hợp kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 của Trường THPT Quảng Xương 1 cho thấy, số học sinh đạt 27 điểm trở lên của nhà trường là 33 em. Trong đó, khối A: 13 em, khối B: 12 em; khối C: 5 em; khối D: 1 em; khối A1: 2 em.

Trong đó, đáng chú ý là nhà trường có em Nguyễn Hải Đăng đạt điểm tuyệt đối 30/30 điểm khối B; em Hoàng Thị Tâm đạt 27 điểm trở lên ở cả hai khối A, B. Ngoài ra, kỳ thi năm nay, nhà trường có 151 lượt học sinh đạt 9 điểm trở lên, trong đó có 10 điểm 10. Cụ thể, môn Toán: 40 em (có 2 điểm 10); môn Lý: 17 em; môn Hóa: 39 em (có 5 điểm 10); môn Sinh: 16 em (có 3 điểm 10); môn Văn: 10 em (có 2 em đạt 9.5 điểm, cao nhất tỉnh Thanh Hóa); môn Sử: 6 em; môn Địa: 14 em và môn Tiếng Anh: 9 em.

Có được thành tích cao như vậy là cộng đồng trí tuệ, tâm huyết của giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường và các em học sinh. Thành tích này cũng tiếp tục khẳng định chất lượng hàng đầu của nhà trường trong số các trường THPT trong tỉnh.

Em Nguyễn Hải Đăng cùng các thầy, cô giáo dạy Toán, Hóa học, Sinh học của nhà trường.

Thầy Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là một kết quả đáng khích lệ và tự hào đối với tập thể các thầy, cô giáo cũng như học sinh của nhà trường, vừa là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong năm học tới.

Đối với em Nguyễn Hải Đăng, kết quả mà Hải Đăng đạt được, các thầy, cô trong trường không ngạc nhiên nhưng vô cùng vui mừng. Bởi ngay sau khi phát hiện em có tố chất đặc biệt (vào năm em học lớp 11), nhà trường đã chỉ đạo xây dựng gương học sinh tiên tiến, điển hình xuất sắc. Từ đó, nhà trường tập trung chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn, đặc biệt các môn phục vụ thi đại học có phương pháp dạy hợp lý, Ban ra đề thi của nhà trường cũng đã tập trung ra bài tập, rồi giảng giải cho Hải Đăng theo phương pháp riêng. Với sự nỗ lực của bản thân, sự nhiệt huyết của thầy cô và phương pháp chỉ đạo kịp thời, hợp lý của lãnh đạo nhà trường đã giúp cho Hải Đăng đạt được số điểm tuyệt đối.

Ghi nhận những thành tích mà Nguyễn Hải Đăng đạt được trong suốt 3 năm học THPT, Trường THPT Quảng Xương 1 đã đề nghị với Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương cho em Nguyễn Hải Đăng được kết nạp và sinh hoạt Đảng tại nhà trường.

Minh Quang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]