(vhds.baothanhhoa.vn) - Tự hào về lịch sử gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Đồng Lợi (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã không ngừng phấn đấu thi đua, từng bước gây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới toàn diện ở Trường THCS Đồng Lợi

Tự hào về lịch sử gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Đồng Lợi (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã không ngừng phấn đấu thi đua, từng bước gây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện nhà.

Trường THCS Đồng Lợi đang trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh.

Mặc dù là một trong những ngôi trường có “tuổi đời” nhiều nhất huyện nhưng cho đến năm 2015, cơ sở vật chất của Trường THCS Đông Lợi vẫn còn khá đơn sơ, thiếu thốn. Trang thiết bị thì được sử dụng quá lâu nên phần lớn đều đã cũ và hư hỏng, không đủ đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thế nhưng trong nhiều năm liên tục, nhà trường đã đạt được những kết quả cao và toàn diện về mọi mặt. Đặc biệt, từ khi có kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia (2011) thì truyền thống thi đua “Dạy tốt, học tốt” của nhà trường càng được phát huy, góp phần đem lại cho nhà trường thêm nhiều thành tích đáng phấn khởi.

Chỉ trong 4 năm trở lại đây (2013 - 2017), trung bình tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi của nhà trường luôn đạt trên 40%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 98%, ngoại lệ có năm học 2015 - 2016 đạt 100%; 91% là tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT, cao hơn so với các đơn vị trên địa bàn huyện. Nhà trường cũng là một trong số rất ít các đơn vị không có học sinh hạnh kiểm yếu kém, hầu hết học sinh đều tốt, khá về hạnh kiểm với mức trung bình là 97%. Bên cạnh chất lượng đại trà và nền nếp thì Trường THCS Đồng Lợi cũng là điểm sáng của huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn, được lãnh đạo ngành, huyện, địa phương và cha mẹ học sinh ghi nhận. Ví như năm học 2016 - 2017, tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9, nhà trường đạt 7 giải cấp huyện và 2 giải cấp tỉnh. Đáng nói là chất lượng giải của nhà trường đã không chỉ được nâng lên mà còn có xu hướng đồng đều ở các môn học... Với những kết quả khả quan đó, nhà trường đã góp phần cung cấp cho các trường THPT trên địa bàn huyện những thế hệ học sinh ưu tú. Nhiều em sau này đã mang vinh quang về cho ngôi trường mình học tập khi giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và đại học, cao đẳng.

Theo thầy Lê Viết Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lợi: “Để có những thành tích toàn diện và bền vững kể trên, trong những năm qua, nhà trường đã đồng thời tiến hành nhiều cách làm hiệu quả. Đầu tiên là làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về sự cần thiết phải xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị học tập; đồng thời kêu gọi xã hội hóa từ Hội cha mẹ học sinh và con em xa quê thành đạt. Kết quả là, dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng với quan điểm “tất cả vì tương lai con em”, chính quyền địa phương và nhân dân đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, từng bước làm thay đổi diện mạo của nhà trường.

Cùng với những nỗ lực hoàn thiện về cơ sở vật chất, những năm qua, nhà trường đã tập trung chấn chỉnh nền nếp, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài và công tác thi đua - khen thưởng. Bên cạnh đó là đẩy mạnh cải tiến phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm và chú trọng bồi dưỡng tác phong, năng lực giảng dạy cũng như đạo đức nghề nghiệp cho CBGV. Mặt khác, hàng năm, nhà trường luôn chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động giáo dục khác như: giáo dục hướng nghiệp dạy nghề; giáo dục ngoài giờ lên lớp;... Tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ở tất cả các khối; phát động nhiều phong trào thi đua trong giáo viên, học sinh... Từ trong các phong trào thi đua, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng vươn lên, tự nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Vì thế mà đến năm học 2016 - 2017, nhà trường đã có 100% giáo viên đạt chuẩn; trong đó có 18/23 giáo viên trên chuẩn. Nhìn chung, các thầy giáo, cô giáo của nhà trường không chỉ vững vàng về kiến thức, nghiệp vụ mà còn được các bậc phụ huynh đánh giá là rất tâm huyết, nhiệt tình với sự nghiệp “trồng” người.

Từ sự miệt mài phấn đấu không ngừng nghỉ, nhà trường luôn nằm trong “top” khá của huyện về chất lượng giáo dục, được biểu dương hàng năm trong các hội nghị tổng kết của địa phương và phòng GD&ĐT... Đó cũng chính là tiền đề quan trọng để ngày 1/1/2017, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Đây chính là nguồn động lực to lớn hứa hẹn sẽ mang lại cho nhà trường thêm nhiều thành tích nổi bật trong những năm học tiếp theo.

Đình Phương


Đình Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]