(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2017), đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa và các vùng lân cận đã đến Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa) dâng hương, hoa tưởng niệm Người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông đảo người dân và học sinh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VH&ĐS) Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2017), đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa và các vùng lân cận đã đến Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa) dâng hương, hoa tưởng niệm Người.

Sáng ngày 19/5, dù trời mưa nhưng Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn kín chân người đến dâng hương. Trong đoàn người ấy có cả người già, cán bộ, học sinh, sinh viên. Trong không khí trang nghiêm, mỗi người đã giành phút tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo Đảng ta, quân đội ta đánh thắng thực dân, đế quốc, giành độc lập cho dân tộc, đem lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Năm nay đã ngoài 80, nhưng cụ Trần Thị Liễu, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) cùng cháu đến thắp hương cho Bác. Tay run run cầm bó hoa sen thơm ngát, cụ dâng lên Bác kính yêu. Cụ cho biết, từ nhiều năm nay, vào dịp sinh nhật Người, cụ cũng cùng con cháu đến đây thắp hương và dặn con cháu nhớ công ơn của Bác Hồ.

Học sinh Trường THCS Đông Thọ (TP Thanh Hóa) đến thắp hương, tham quan phòng trưng bày tư liệu về Bác.

Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt mà bình yên, trong lành. Chị Ngô Thị Nguyệt Minh, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa) đưa các con đến thăm, chia sẻ: “Năm nào đến dịp sinh nhật Bác, cả gia đình mình về đây thắp hương. Mỗi lần về Khu Văn hóa tưởng niệm là lúc cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng, bình yên, xúc động, để nhắc nhở bản thân và gia đình sống xứng đáng với sự hy sinh to lớn của Người, cũng là để giáo dục tình yêu quê hương đất nước cho các con”.

Cũng như suy nghĩ của chị Minh, nhiều người dân xứ Thanh, đặc biệt là thế hệ trẻ đều xem Khu Văn hóa tưởng niệm Hồ Chí Minh là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước.

Tự hào là quê hương được Bác 4 lần về thăm, mỗi người con Thanh Hóa đều dành cho Người tình cảm thiêng liêng, sự kính trọng, ngưỡng mộ và lòng biết ơn vô hạn. Mỗi người đều thể hiện tình cảm dành cho Bác cũng rất khác nhau. Có người dành cả cuộc đời để sưu tầm những trang tư liệu về Người; người gìn giữ những kỷ vật được Bác tặng; có người nâng niu bức hình mà mình may mắn được chụp chung với Bác và coi đó là tài sản vô giá. Và chân thành, giản dị là thành tâm thắp nén hương thơm nhân ngày sinh nhật của Người.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]