(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (8/8), hơn 34.500 thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 35.000 thí sinh Thanh Hóa đeo khẩu trang làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều nay (8/8), hơn 34.500 thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Gần 35.000thí sinh Thanh Hóa đã đến làm thủ tục dự thi.

Trước khi vào điểm thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng thi, còn phụ huynh đưa con tới trường xong nhanh chóng tản ra để phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo.

Trong buổi làm thủ tục dự thi cán bộ coi thi đã nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế đến thí sinh, những yêu cầu về phòng, chống dịch trong suốt quá trình tham dự kỳ thi. Đồng thời điều chỉnh những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp thí sinh dự thi tốt, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi; xây dựng phương án và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

Các điểm thi bố trí lực lượng đo thân nhiệt cho thí sinh và giám thị coi thi.

Kỳ thi năm nay, tại Thanh Hoá, tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức cho tất cả thí sinh đăng ký dự thị tại tỉnh. Toàn tỉnh có 34.923 thí sinh đăng ký dự thi. Theo đó, toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với hơn 1.500 phòng thi, huy động khoảng hơn 5.400 cán bộ tham gia công tác thi…

Theo báo cáo từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, trong buổi làm thủ tục dự thi tại 70 điểm thi trong toàn tỉnh có 332 thí sinh vắng mặt; 30 cán bộ, giáo viên vắng với lý do ốm, đang trong thời gian cách ly. Số lượng cán bộ, giáo viên vắng đã được điều động thay thế.

Những thí sinh đặc biệt của kỳ thi năm nay là những người lính.

Toàn tỉnh cũng đã khởi động 6 phòng thi dự phòng cho 9 thí sinh bị ho, sốt và trong diện cách ly tại gia đình dự thi. Trong đó, có các điểm thi Trường THPT Mường Lát, THPT Ngọc Lặc, THPT Đông Sơn I, THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân), THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa).

Theo kế hoạch, ngày 9/8, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thí sinh dự thi mônToán, thời gian làm bài 90 phút.

Tống Hương


Tống Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]