(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại Kỳ thi Olympic quốc tế Sinh học lần thứ 29 tổ chức tại Iran, em Hoàng Minh Trung, học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của học sinh Việt Nam với tấm Huy chương vàng, đứng ở vị trí thứ 19/261 thí sinh tham dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp chủ nhân chiếc HCV Olympic Sinh học quốc tế đầu tiên của Thanh Hóa

Tại Kỳ thi Olympic quốc tế Sinh học lần thứ 29 tổ chức tại Iran, em Hoàng Minh Trung, học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của học sinh Việt Nam với tấm Huy chương vàng, đứng ở vị trí thứ 19/261 thí sinh tham dự.

Hoàng Minh Trung là con trai đầu trong gia đình có hai anh em, sinh ra tại xã Vĩnh Tân (Vĩnh lộc). Đến năm 5 tuổi, Hoàng Minh Trung theo gia đình chuyển xuống thành phố sinh sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán. Em luôn được gia đình động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học tập và phấn đấu.

Chăm học và học đều tất cả các môn học, tuy nhiên Hoàng Minh Trung có niềm yêu thích đặc biệt đối với môn Sinh học. Chính vì niềm đam mê ấy đã khiến Trung nỗ lực học hỏi, không ngừng chinh phục những đỉnh cao trí trức. Với sự nỗ lực của bản thân, Hoàng Minh Trung đã khẳng định được năng lực với bảng thành tích học tập đáng tự hào. Năm lớp 10, Hoàng Minh Trung đã giành HCĐ cuộc thi Olympic Sinh học các tỉnh, thành phố Bắc Trung Bộ. Năm 2018, trước khi tham gia cuộc thi Olimpic Sinh học quốc tế, Trung cũng đã giành giải Nhì tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học. Em cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế 2018.

Hoàng Minh Trung cùng thầy giáo chủ nhiệm Lê Hồng Điệp và bạn bè trong lớp.

Hoàng Minh Trung cho biết: Kiến thức môn học nào cũng rất rộng, đặc biệt là môn Sinh học, nên khi học em luôn đặt ra giới hạn thời gian rất rõ ràng. Có kế hoạch cụ thể để học từng phần, bao quát và giới hạn về kiến thức mà mình sẽ học. Việc sắp xếp thời gian cũng phải linh hoạt, biết cân bằng giữa việc học và giải trí, em cũng không học bài quá khuya.

Trong thành công của cậu học trò nhỏ, vai trò của thầy Lê Hồng Điệp, chủ nhiệm lớp và là giáo viên dạy Sinh học của Trung suốt 2 năm học lớp 10 và 11 là rất quan trọng. Thầy Điệp cho biết: Trung là học sinh lớp 11 nhưng thi những kiến thức ở lớp 12 thì quá trình học và thi sẽ có những vất vả vì lượng kiến thức sẽ dày hơn. Vì vậy, để đảm bảo cho việc học và thithì cả thầy và trò phải nỗ lực hơn so với những học sinh lớp 12. Tuy nhiên, Trung là học sinh rất thông minh, có cách tư duy và khả năng tự học rất tốt. Ngoài học ở trường, Trung còn thường xuyên tìm hiểu, đọc các tài liệu về môn học, kể cả các tài liệu tiếng Anh. Do vậy, ngoài những kiến thức do thầy, cô truyền đạt, Trung đã tự tìm tòi, học hỏi, thu lượm để bổ sung kiến thức cho bản thân.

Hoàng Minh Trung, chủ nhân chiếc HCV Olympic Sinh học quốc tế đầu tiên của Thanh Hóa.

Xúc động và tự hào, Nhà giáo ưu tú Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa nhớ lại: Khi tên các em Việt Nam được xướng lên với những tấm huy chương danh giá, tất cả hội trường đã vỗ tay và giành sự ngưỡng mộ cho các em học sinh Việt Nam. Tấm HCV danh giá mà em Hoàng Minh Trung giành được đã góp phần đưa Đoàn Việt Nam xếp thứ hạng cao nhất về điểm số tại kỳ thi với sự tham gia của 71 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kết quả mà thầy trò em Hoàng Minh Trung đạt được đã mang vinh quang về cho Tổ quốc và là niềm tự hào của học sinh xứ Thanh nói chung, Trường THPT Chuyên Lam Sơn nói riêng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trường THPT Chuyên Lam Sơn có học sinh đạt huy chương quốc tế môn Sinh. Tấm HCV của Minh Trung cũng là tấm HCV đầu tiên của Thanh Hóa ở môn Sinh học.

Dự định trong năm học tới của Trung là học thêm tiếng Anh để tiếp tục tham gia Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2019, sau đó, tìmkiếm học bổng du học hoặc tiếp tục theo đuổi niềm đam mê môn Sinh học ở một trường đại học trong nước.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]