(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 25 năm công tác tại Công an tỉnh Thanh Hoá, vợ chồng Trung tá Lưu Đức Hoà - Đội trưởng đội phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, phòng Cảnh sát Kinh tế, và Trung tá Đào Thu Hiền, Phó đội trưởng đội Tham mưu, kế hoạch, phòng Tài Chính luôn được đồng chí, đồng đội cảm phục và ngợi khen về tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gia đình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 25 năm công tác tại Công an tỉnh Thanh Hoá, vợ chồng Trung tá Lưu Đức Hoà - Đội trưởng đội phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, phòng Cảnh sát Kinh tế, và Trung tá Đào Thu Hiền, Phó đội trưởng đội Tham mưu, kế hoạch, phòng Tài Chính luôn được đồng chí, đồng đội cảm phục và ngợi khen về tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Làm việc tại đơn vị trực tiếp chiến đấu, thường xuyên phải đối mặt trực diện với tội phạm và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, trong đó có nhiều năm giữ cương vị đội trưởng, Trung tá Lưu Đức Hoà đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng với đồng đội làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn cho các cấp, các ngành và các đơn vị công an cơ sở kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, điều hành kinh tế. Đồng thời chủ động lập án đấu tranh, triệt xoá nhiều chuyên án lớn về buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, thu về cho ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng. Gần 200 vụ việc về vi phạm trong trật tự quản lí kinh tế, trong đó có 15 chuyên án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến tội phạm sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, làm giả giấy tờ, con dấu, tội phạm trốn thuế, mua bán hóa đơn, gian lận thương mại. Đó là số vụ, số chuyên án mà Trung tá Lưu Đức Hoà và các đồng đội đã phát hiện, điều tra làm rõ từ năm 2015 đến nay.

Gia đình Trung tá Lưu Đức Hòa.

Đối với Trung tá Đào Thu Hiền, tuy không trực tiếp tham gia đấu tranh trực diện với tội phạm, nhưng công tác tài chính kế toán tưởng chừng như chỉ đơn giản là công việc bàn giấy song cũng có những khó khăn vất vả mang tính đặc thù. Công việc sớm tối bất thường, nhưng với kinh nghiệm thực tiễn và sự nhiệt tình, mẫn cán với công việc, Trung tá Đào Thu Hiền đã có nhiều sáng kiến trong việc tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện ứng dụng các phần mềm kế toán để phục vụ có hiệu quả cho các mặt công tác.

Điểm chung của vợ chồng Trung tá Lưu Đức Hoà và Đào Thu Hiền chính là sự tận tâm, tận tụy và liêm chính, trách nhiệm với công việc. Đây cũng là chìa khoá thành công, giúp anh chị nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Tất bật với công việc là vậy nhưng mỗi khi trở về tổ ấm gia đình, anh Hoà và chị Hiền lại chung tay chăm sóc và nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình văn hoá. Noi gương bố mẹ, giờ đây các con của anh chị đều là những học sinh giỏi ở các trường chuyên của thành phố và của tỉnh. Trong đó, người con trai đầu là Lưu Nhật Minh, năm nay đang học lớp 12 Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Trong năm học 2016 - 2017, cháu đã đạt giải Ba học sinh giỏi cấp TP, và giải KK học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý.

Không chỉ hiếu thuận với bố mẹ, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi anh Hoà và chị Hiền còn tích cực tham gia các hoạt động của khu phố, gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật Nhà nước và các nội quy, quy ước của địa phương, góp phần chung tay xây dựng khu phố văn hoá, công dân gương mẫu, thân thiện. Từ năm 2015 đến nay, gia đình anh chị luôn được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]