(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để giải quyết tình trạng thu tiền trái quy định tại các trường học, ngày 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có công văn đề nghị UBND tỉnh ban hành chỉ thị chống lạm thu trong trường học và các cơ sở giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải quyết dứt điểm tình trạng lạm thu trái quy định

(VH&ĐS) Để giải quyết tình trạng thu tiền trái quy định tại các trường học, ngày 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có công văn đề nghị UBND tỉnh ban hành chỉ thị chống lạm thu trong trường học và các cơ sở giáo dục.

Ngày 25/9, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, căn cứ nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 16 ngày 15/9/2017 về việc giải quyết dứt điểm tình trạng dạy thêm, học thêm và thu tiền trái quy định tại các nhà trường và các quy định hiện hành của pháp luật để chỉ đạo.

Giao Sở GD&ĐT Thanh Hóa hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc thu và sử dụng các khoản thu theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thu sai quy định; đồng thời, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng thu sai quy định trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Tại Chỉ thị số 16/CT-UBND về nhiệm vụ chủ yếu của ngành GD&ĐT năm học 2017 - 2018, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng dạy thêm, học thêm và thu tiền trái quy định tại các nhà trường. Trong đó, tăng cường quản lý giáo viên trong việc thực hiện chương trình dạy học, thực hiện quy định dạy thêm học thêm, nghiêm cấm cắt xén chương trình để đưa vào dạy thêm hoặc ép buộc học sinh học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]