(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa), cho biết: Chiều ngày 3/11, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Trãi đã tổ chức cuộc họp có sự tham gia của Hội cha mẹ học sinh nhà trường để thống nhất lại mức kỷ luật đối với 8 em học sinh nói xấu thầy cô trên mạng xã hội Facebook.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giảm mức kỷ luật nhóm học sinh nói xấu thầy cô giáo trên Facebook

Thông tin từ trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa), cho biết: Chiều ngày 3/11, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Trãi đã tổ chức cuộc họp có sự tham gia của Hội cha mẹ học sinh nhà trường để thống nhất lại mức kỷ luật đối với 8 em học sinh nói xấu thầy cô trên mạng xã hội Facebook.

Trường THPT Nguyễn Trãi.

Theo đó, nhà trường đã xem xét kỹ lưỡng mức độ vi phạm của từng em trong nhóm 8 học sinh lớp 10 nói xấu thầy cô giáo trên Facebook. Qua đó đưa ra mức kỷ luật cụ thể như sau: 3 học sinh bị kỷ luật đuổi học 1 năm theo quyết định trước đó được giảm xuống còn 1 tuần; 4 em bị đuổi học một tuần được giảm xuống mức cảnh cáo; 1 nữ sinh bị cảnh cáo được giảm xuống mức khiển trách.

Sau khi đưa ra mức kỷ luật mới, phụ huynh của 8 em học sinh nói trên cũng đã thống nhất với hình thức kỷ luật mới và đồng ý ký vào biên bản cuộc họp.

Ông Bùi Nguyên Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết: Các em học sinh phạm lỗi cũng đã nhận ra lỗi lầm của bản thân và hứa sẽ nghiêm túc sửa chữa. Nhà trường, Hội cha mẹ học sinh cũng đã yêu cầu phụ huynh các em học sinh tăng cường công tác giáo dục tại gia đình, đồng thời phối hợp với nhà trường để tránh lặp lại những sự việc tương tự”.

Trước đó, 1 em học sinh của lớp 10A5 đã sử dụng điện thoại trong giờ học và bị giáo viên bộ môn thu giữ giao cho cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5). Sau đó, cô Đậu Thị Bích phát hiện trên màn hình điện thoại bị thu giữ (điện thoại không khóa màn hình) hiện lên cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là "Động Cô Bích" sử dụng nhiều lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa để nói xấu thầy cô giáo và nhà trường. Cô Bích đã báo cáo lãnh đạo nhà trường và nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi.

Sau đó, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và đi đến thống nhất kỷ luật cảnh cáo trước toàn trường 1 em và đuổi học 7 em. Trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần.

Đến ngày 1/11, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường hủy tất cả các quyết định kỷ luật trên để xem xét lại.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]