(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2019 - 2020, huyện Cẩm Thủy thực hiện các giải pháp nhằm tạo chuyển biến tích cực hơn về chất lượng giáo dục ở các cấp bậc học, đặc biệt quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Cẩm Thủy: Lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm

Năm học 2019 - 2020, huyện Cẩm Thủy thực hiện các giải pháp nhằm tạo chuyển biến tích cực hơn về chất lượng giáo dục ở các cấp bậc học, đặc biệt quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm.

Năm học 2019 - 2020, huyện Cẩm Thủy có 60 trường và 1 TTGDNN- GDTX ở 835 lớp, nhóm lớp với 21.631 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có 1.391 người trong đó số cán bộ giáo viên trên chuẩn là 1.096/1.391 chiếm 78.7%. Trong những năm qua, huyện Cẩm Thủy đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học. Đặc biệt, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường tham gia, đồng thời tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn theo quy định của bộ, của Sở GD&ĐT. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn cho cán bộ giáo viên nhằm nâng cao kiến thức chất lượng trong bài giảng. Trong năm học có 170 đề tài sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên được hội đồng khoa học huyện đánh giá xếp loại, trong đó có 9 SKKN xếp loại A; 57 SKKN xếp loại B; 104 SKKN xếp loại C; có 53 giáo viên mầm non được công nhận giáo viên có giờ dạy giỏi cấp huyện.

Cô Nguyễn Thị Thảo - Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc cho biết: Nhà trường có 425 cháu, 26 cán bộ giáo viên, với 18 nhóm lớp gồm 13 nhóm mẫu giáo và 5 nhóm trẻ. Là trường đứng đầu huyện, vì vậy, nhà trường luôn đưa chất lượng chăm sóc trẻ và kỹ năng sống lên mục tiêu hàng đầu. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng đảm bảo, ATVSTPluôn được quan tâm và quản lý một cách chặt chẽ.

Một giờ ngoại khóa của các cháu mầm non.

Cô Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Cẩm Phong cho biết: Năm học 2019 - 2020 được sự quan tâm của huyện, nhà trường đã xây dựng mở rộng thêm 10phòng học với tổng số vốn đầu tư là 4,5 tỷ đồng. Ngoài việc đẩy mạnh phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện để giáo viên đi học tập bồi dưỡng nâng cao chất lượng, nhà trường còn tổ chức các buổi dự giờ, các buổi học ngoại khóa cho học sinh nhằm giúp các em hăng say hơn trong học tập.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy cho biết: Xác định nâng cao chất lượng GD&ĐT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, năm học vừa qua cũng như năm học này, huyện đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh phương pháp đổi mới dạy và học theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm; áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; lồng ghép thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, các phong trào thi đua có quy mô, sức lan tỏa sâu rộng; duy trì bảo đảm chuẩn kiến thức trong giảng dạy, nhất là nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn, và không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất. Chính nhờ sự nỗ lực, quyết tâm cao, chất lượng giáo dục, đào tạo của huyện Cẩm Thủy từng bước được cải thiện và chuyển biến rõ rệt trong những năm gần đây.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]