(vhds.baothanhhoa.vn) - Ghi nhận tại một số trường mầm non trên địa bàn huyện Thiệu Hóa tuần đầu tiên trở lại học tập sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, công tác phòng, chống dịch được tăng cường, bảo đảm dạy và học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Giáo dục mầm non Thiệu Hóa thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch COVID-19

Ghi nhận tại một số trường mầm non trên địa bàn huyện Thiệu Hóa tuần đầu tiên trở lại học tập sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, công tác phòng, chống dịch được tăng cường, bảo đảm dạy và học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Giáo dục mầm non Thiệu Hóa thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch COVID-19

Giáo viên kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

Tại các trường mầm non chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang, xà phòng rửa tay. Đồng thời xây dựng phương án xử lý tình huống phát sinh dịch bệnh…

Bà Lê Thị Hoàng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thiệu Giang cho biết: Trong thời gian nghỉ tết nhà trường thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của giáo viên và học sinh thông qua trao đổi thông tin trên nhóm zalo. Sau nghỉ tết, đến ngày 12-2 nhà trường ghi nhận 2 trường hợp F0 là học sinh, hiện đang cách ly tại nhà, không lây lan trong trường học.

Nhà trường đã làm các video và đăng lên nhóm zalo, facebook để phụ huynh tương tác, phối hợp, hướng dẫn cho trẻ.

Giáo dục mầm non Thiệu Hóa thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch COVID-19

Một số hoạt động ngoại khóa của các em ngày đầu đến lớp sau tết.

Tại trường mầm non Thiệu Duy, việc thường xuyên trao đổi thông tin giữa giáo viên và phụ huynh học sinh thông qua các nhóm zalo ở từng lớp học được thực hiện thường xuyên. Nhà trường cũng chú trọng đến việc chia sẻ các video lên các lớp học phù hợp với từng nhóm lớp để tương tác với phụ huynh.

Tại Trường mầm non thị trấn Vạn Hà, để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch COVID-19, năm học 2021-2022 nhà trường đã xây dựng được 30 video tùy theo từng lứa tuổi gửi qua zalo các nhóm lớp để phối hợp cùng với phụ huynh tăng kỹ năng sống cho trẻ về chải tóc, rửa tay, dạy từng bài học phù hợp với từng nhóm lứa tuổi khác nhau…

Giáo dục mầm non Thiệu Hóa thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch COVID-19

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, một số trường mầm non trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, giáo viên thích ứng, linh hoạt trong tình hình mới.

Trước đó, để đảm bảo nhiệm vụ dạy và học của các trường sau khi học sinh đi học trở lại sau tết nguyên đán, Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa đã có công văn hướng dẫn các trường mầm non, tiểu học, THCS, TH&THCS trong huyện thực hiện tốt tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp để đón học sinh trở lại trường; chủ động nắm bắt tình hình học sinh đi học trở lại, nhất là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Giáo dục mầm non Thiệu Hóa thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch COVID-19

Tổ chức thi vận động nhằm tăng cường thể chất cho học sinh

Các đơn vị, trường học trở lại hoạt động bình thường theo quy định, ổn định nền nếp dạy và học, thực hiện đảm bảo chương trình giảng dạy, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với bậc mầm non chưa tổ chức ăn bán trú; việc tổ chức ăn bán trú sớm nhất từ ngày 14-2-2022 (thứ hai) khi các đơn vị, trường học chuẩn bị tốt các điều kiện an toàn về cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các trường mầm non…

TRUNG LÊ - THU THỦY


TRUNG LÊ - THU THỦY

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]