(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện miền núi Thạch Thành có sự bứt phá ngoạn mục ở các cấp học, đặc biệt năm học 2018 - 2019, kết quả học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS, THPT Thạch Thành vươn lên vị trí đứng đầu 11 huyện miền núi. Toàn ngành có 100% CBQL, GV trong các bậc học, ngành học đạt chuẩn và trên chuẩn (trong đó tỷ lệ trên chuẩn 72,63%).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Thạch Thành: Phấn đấu giữ vững vị thế đứng đầu các huyện miền núi

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện miền núi Thạch Thành có sự bứt phá ngoạn mục ở các cấp học, đặc biệt năm học 2018 - 2019, kết quả học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS, THPT Thạch Thành vươn lên vị trí đứng đầu 11 huyện miền núi. Toàn ngành có 100% CBQL, GV trong các bậc học, ngành học đạt chuẩn và trên chuẩn (trong đó tỷ lệ trên chuẩn 72,63%).

Ông Phạm Đình Minh - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa bậc THCS. (Ảnh: CTV)

Phát huy truyền thống thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Còn nhớ ngày 24/5/2019, huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tổng kết và khen thưởng cho các tập thể, giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS năm học 2018 - 2019. Trong kỳ thi này toàn huyện có 90 em tham gia, trong đó đạt 45 giải, gồm 3 giải Nhất, 10 giải Nhì và 9 giải Ba, 23 giải Khuyến khích, xếp thứ 7/27 huyện thị, đứng đầu 11 huyện miền núi. Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành Phạm Đình Minh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích các thầy, cô giáo và các em học sinh đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019. Đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ đạo các nhà trường bám sát nhiệm vụ năm học để xây dựng, xác định rõ tiêu chí thi đua cho các cấp học, bậc học, có biện pháp phù hợp để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp. Đẩy mạnh phong trào thi đua tạo ra những bước chuyển biến mới trong công tác thi đua khen thưởng, thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, nhằm phát huy cao độ truyền thống thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ động phát huy nhân rộng các điển hình tiên tiến ở các cấp học, bậc học.

Nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

Bước vào năm học mới 2019 - 2020, Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành Nguyễn Văn Dĩnh chia sẻ: Thực hiện Quyết định số 5308/QĐ-UBND ngày 16/12/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc quy định sắp xếp các trường tiểu học, THCS và trường có nhiều cấp học hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, huyện Thạch Thành đã thực hiện sáp nhập từ 107 trường, xuống còn 89 trường, đạt tỷ lệ 100%. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, sớm ổn định trường lớp, thời gian qua huyện Thạch Thành đã xây mới hơn 50 phòng học kiên cố và tuyển mới 213 giáo viên các bậc học. Trong đó, bậc mầm non là 141 giáo viên, bậc tiểu học là 72 giáo viên. Kết thúc năm học 2018 - 2019, huyện có 58 trường đạt chuẩn quốc gia; đầu tư xây dựng mới 67 phòng học, kinh phí huy động chủ yếu từ ngân sách và nguồn xã hội hóa giáo dục.

Ông Nguyễn Đình Tam - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: Năm học 2019 – 2020, toàn huyện có hơn 34.000 học sinh các cấp bước vào năm học mới. Để tạo sức bật mới cho giáo dục, huyện đã chỉ đạo ngành chú trọng tăng cường CSVC đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng CSVC, thiết bị dạy học, trường đạt chuẩn quốc gia, nhất là cơ chế, chính sách tạo động lực để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tự hào là một trong những “điểm sáng” của giáo dục miền núi Thanh Hóa với tỷ lệ trường chuẩn quốc gia là 65% (toàn huyện hiện có 58/89 trường đạt chuẩn quốc gia). Năm 2019, huyện tiến hành xây dựng chuẩn cho 4 trường THCS gồm: THCS Thành Long, Thành Công, Thành Minh, Thạch Sơn và 2 trường TH gồm: TH Thạch Đồng và TH Thành Long.

Năm học 2019 - 2020, huyện Thạch Thành phấn đấu tạo sự ổn định, bền vững và nâng cao chất lượng học sinh giỏi từ các kỳ thi cấp tỉnh. Để đạt được mục tiêu trên, cấp ủy, chính quyền và toàn ngành tiếp tục đầu tư hạ tầng; điều chỉnh cơ chế chính sách cho giáo viên; phòng giáo dục nêu cao vai trò chủ động và sáng tạo trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường huy động nhiều nguồn lực đóng góp để hỗ trợ và khen thưởng kịp thời, ông Nguyễn Đình Tam cho biết thêm.

Hi vọng rằng, từ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các phòng, ban, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong huyện; đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, của học sinh, giáo dục Thạch Thành sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững vị thế đứng đầu các huyện miền núi và tốp đầu toàn tỉnh Thanh Hóa về chất lượng giáo dục.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]