(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2017 khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật của ngành GD&ĐT Thanh Hóa, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi các thầy, cô giáo và các em học sinh đã đạt được nhiều thành tích trong nước và “đấu trường” quốc tế, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển KT-XH của tỉnh. Năm 2018 hứa hẹn những “mùa vàng” bội thu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Thanh Hóa: Niềm hy vọng mới về những mùa vàng bội thu

Năm 2017 khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật của ngành GD&ĐT Thanh Hóa, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi các thầy, cô giáo và các em học sinh đã đạt được nhiều thành tích trong nước và “đấu trường” quốc tế, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển KT-XH của tỉnh. Năm 2018 hứa hẹn những “mùa vàng” bội thu.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở GD&ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa tôn vinh 3 học sinh đạt giải Quốc tế.

Năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp Thanh Hóa gặt hái được những thành tích rực rỡ ở các đấu trường quốc tế khi cả 3 thí sinh dự thi đều đạt được những thành tích đáng tự hào. Tại kỳ thi Olympic quốc tế, 3 em học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn là: Nguyễn Khánh Duy - HCV môn Hóa học, Lê Quang Dũng - HCV môn Toán học; Dương Tiến Quang Huy - HCB môn Sinh học; Tại kỳ thi Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, em Nguyễn Ngọc Long, HS Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã được Ban tổ chức tặng Bằng khen môn Vật lý. Bên cạnh thành tích cao tại đấu trường quốc tế, Thanh Hóa tiếp tục duy trì thành tích về số lượng HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia các môn văn hóa THPT, với 52 giải, xếp tốp đầu trong cả nước. Đáng chú ý, tại kỳ thi này, nhiều học sinh của Thanh Hóa đã đạt được những thành tích ấn tượng như: học sinh đạt giải Nhất môn Toán với điểm số cao nhất toàn quốc; học sinh nhỏ tuổi nhất (lớp 10) tham dự kỳ thi dành cho học sinh lớp 12 và đạt giải cao; đội tuyển Sinh học có 100% học sinh dự thi đạt giải, lập kỷ lục 6 năm liên tiếp có 100% học sinh dự thi đạt giải.

Một thành tích khá ấn tượng khác của giáo dục trong năm 2017 đó là Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT và thí sinh đậu đại học điểm cao. Đặc biệt, Thanh Hóa có số lượng học sinh đạt điểm tối đa 30/30 điểm nhiều nhất cả nước.

Qua mỗi năm, thành tích của học trò xứ Thanh tại đấu trường Quốc tế, khu vực, Quốc gia và kỳ thi THPT Quốc gia ngày càng nâng cao. Thành tích đó, chính là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các em học sinh, sự quan tâm, đầu tư của các nhà trường và dày công dạy dỗ, rèn luyện của các thầy, cô giáo. Các thầy, cô đã truyền cảm hứng, đã thắp lên ngọn lửa khát vọng cho HS của mình vươn lêngặt hái nhữngthành tích cao trong học tập.

Nhà giáo ưu tú Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết: Những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được là niềm tự hào và là động lực lớn lao để tập thểCBGV và HS nhà trường nỗ lực hơn nữa duy trì và phát huy những kết quả đạt được. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ: tuyển chọn những HS xuất sắc, phát hiện nhân tố năng khiếu để đào tạo; đào tạo, nâng cao trình độ giáo viên, xây dựng cơ chế thu hút giáo viên giỏi. Mục tiêu trước mắt là trong năm 2018 sẽ phấn đấu có HS đi thi và đoạt huy chương quốc tế.

Một kết quả quan trọng nữa của ngành giáo dục trong năm 2017 đó là đã giải quyết căn bản tình trạng giáo viên dôi dư, thừa, thiếu cục bộ, tạo điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Giáo dục mầm non tiếp tục đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Giáo dục phổ thông tập trung đổi mới phương thức dạy học; chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và cộng đồng; khắc phục cơ bản tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định. Giáo dục đại học tiếp tục đẩy mạnh tự chủ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn đào tạo với nhu cầu của xã hội để sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội. Giáo dục thường xuyên thực hiện đa dạng hóa nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Nói về những thành tựu ngành GD&ĐT Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2017, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành GD&ĐT dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.Đạt được kết quả trên, ngành GD&ĐT tỉnh nhà luôn đặt mục tiêu chất lượng giáo dục lên hàng đầu, từ đó, ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới công tác quản lý giáo dục, xây dựng đội ngũ GV, tăng cường cơ sở vật chất... Trong đó, xây dựng đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy được xác định là khâu quan trọng. Đổi mới công tác quản lý là nhiệm vụ trọng tâm, là giải pháp để tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”...

Bước sang năm 2018, ngành Giáo dục Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản với phương hướng chung là: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh viên...

Với những kết quả ấn tượng đạt được trong năm 2017, ngành Giáo dục Thanh Hóa đang phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, với nhiều đột phá mới, gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, giữ vững vị trí là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục cả nước, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]