(vhds.baothanhhoa.vn) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng sức mạnh đoàn kết, Người khẳng định: “Đoàn kết là sức mạnh”. Vâng lời Bác, những năm qua ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho giáo viên, học sinh, qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, tạo sức mạnh tổng thể nâng cao chất lượng dạy học trong các nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục truyền thống, tạo sức mạnh đại đoàn kết trong các nhà trường

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng sức mạnh đoàn kết, Người khẳng định: “Đoàn kết là sức mạnh”. Vâng lời Bác, những năm qua ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho giáo viên, học sinh, qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, tạo sức mạnh tổng thể nâng cao chất lượng dạy học trong các nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chích, huyện Đông Sơn chia sẻ: Ngay từ đầu mỗi năm học mới, để giúp học sinh đầu cấp làm quen với môi trường học tập mới cũng như hiểu biết được lịch sử của nhà trường, địa phương, nhà trường không chỉ thực hiện dạy lồng ghép trong các môn học mà còn được tích hợp trong các buổi ngoại khóa của học sinh. Khách mời là những cựu chiến binh, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ngay tại địa phương. Họ là những “bằng chứng sống”, có sức thuyết phục và lan tỏa lớn đối với học sinh. Cùng với những kiến thức được thầy cô giáo giảng dạy trên lớp, những câu chuyện về sức mạnh của khối đại đoàn kết do các bác cựu chiến binh kể lại sẽ là những bài học sâu sắc và chân thực nhất về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, về sức mạnh của khối đại đoàn kết, từ đó giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, cũng giáo dục cho các em đoàn kết là sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Trường THCS Nguyễn Chích chú trọng giáo dục truyền thống cho học sinh.

Tự hào là ngôi trường mang tên giáo sư, nhà giáo, nhà phê bình văn học nổi tiếng trong nước, những năm qua, thầy trò Trường THPT Đặng Thai Mai (huyện Quảng Xương), luôn đoàn kết, sáng tạo trong mọi hoạt động của nhà trường, xây dựng khối đại đoàn kết, qua đó nâng cao chất lượng công tác dạy, học của nhà trường.

Cô giáo Trần Cẩm Ngà - Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Thai Mai chia sẻ: "Đối với học sinh, trong các giờ sinh hoạt tập thể, các cuộc thi dành cho học sinh, nhà trường đều dành thời gian để học sinh tìm hiểu về truyền thống của nhà trường, về nhà giáo Đặng Thai Mai... Từ đó nhân lên niềm tự hào, quyết tâm học tập, rèn luyện, tu dưỡng của học sinh".

Đối với tập thể giáo viên, nhà trường đã đẩy mạnh việc quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy các cấp. Chi bộ đã luôn sâu sát đến từng cán bộ, đảng viên trong việc giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần tự rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, thực hiện lối sống lành mạnh có văn hóa... gắn với việc thực hiện hiệu quả, thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong trường học, nhà trường đã luôn coi việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, quần chúng là công tác then chốt có tính chất quyết định. Chi bộ luôn đoàn kết, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, từ đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên quần chúng tích cực học tập, nâng cao trình độ; chú trọng đến công tác cán bộ, đến nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên. Bằng việc phát động các phong trào thi đua, tăng cường thao giảng, dự giờ, đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng và cầu thị, nhà trường đã tạo nên một tập thể sư phạm đoàn kết, đồng lòng xây dựng nhà trường vững mạnh, phát triển, được minh chứng bằng chất lượng điểm thi của học sinh qua các năm học.

Công tác giáo dục truyền thống, lịch sử trong các nhà trường đã thực sự tạo động lực, nhân lên tình yêu mái trường, yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ học sinh và giáo viên. Từ đó, giúp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong học tập, lao động, biết đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu để trở thành những công dân có ích, đóng góp tích cực vào sự nghiệp dựng xây và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]