(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 22/12, tại trụ sở Công an phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, trước sự chứng kiến của thầy giáo Vũ Phạm Ngọc Tân – Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, Công an phường Đông Sơn đã bàn giao tài sản cho người làm rơi do hai nữ sinh của nhà trường nhặt được trên đường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai nữ sinh trường Dân tộc Nội trú Thanh Hóa nhặt được hơn 13 triệu đồng và trả lại người bị mất

Sáng ngày 22/12, tại trụ sở Công an phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, trước sự chứng kiến của thầy giáo Vũ Phạm Ngọc Tân – Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, Công an phường Đông Sơn đã bàn giao tài sản cho người làm rơi do hai nữ sinh của nhà trường nhặt được trên đường.

Trước đó, khoảng hơn 18h, ngày 21/12, em Lương Thị Huyền và Lê Huyền My, học sinh lớp sinh 10E, Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa nhặt được một chiếc ví, mở ví thấy trong đó có hơn 13 triệu đồng ở trên đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Sau khi nhặt được ví tiền, hai em đã đem vềbáo cáo với thầy cô giáo nhà trường.

Hai nữ sinh nhặt được hơn 13 triệu đồng cùng Công an Phường Đông Sơn trao lại tiền cho người bị mất.

Sau khi tiếp nhận ví tiền, các thầy, cô giáo trong trường đã mở ví ra đếm số tiền thì có 13.838.000 đồng. Do trong chiếc ví tiền không có giấy tờ tùy thân của người làm rơi, mà chỉ có một phiếu mua hàng ghi số điện thoại, nên nhà trường thống nhất gọi theo số điện thoại ấy, đồng thời báo tin cho Công an phường Đông Sơn, để trả lại số tiền nêu trên.

Công an phường Đông Sơn đã làm thủ tục xác minh người bị rơi tiền và tiến hành trao trả lạo cho người làm rơi tiền.

Tại trụ sở Công an phường Đông Sơn, khi nhận lại số tiền nêu trên, anh Lê Văn Thức, (20 tuổi), trú tại xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc và bạn gái là Phạm Thị Linh (20 tuổi), trú tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, (Thanh Hóa) cho biết: Chiều tối ngày 21/12, trong lúc đi mua hàng cho khách thì chúng tôi bị rơi chiếc ví bên trong có số tiền hơn 13 triệu đồng. Số tiền ấy là do khách hàng gửi đi mua đồ. Khi về đến nhà, mới biết mình làm rơi ví tiền. Rất may, có thầy giáo ở Trường THPT Dân tộc Nội trú gọi điện, báo cho biết là có học sinh của nhà trường nhặt được và hẹn sáng nay lên Công an phường Đông Sơn làm thủ tục xác minh, để nhận lại ví tiền. Chúng em xin cảm ơn tấm lòng của hai bạn Lương Thị Huyền và Lê Huyền My”.

Thầy giáo Phạm Anh Toàn – Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức biểu dương hai em học sinh Lương Thị Huyền và Lê Huyền My dưới cờ để các học sinh khác học tập, làm theo”.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]