(vhds.baothanhhoa.vn) - Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" đã được Phòng GD&ĐT Hậu Lộc triển khai sâu rộng trong các trường mầm non trên địa bàn, với điểm nhấn chủ đạo là học mà chơi, chơi mà học, chuyên đề đã mang lại môi trường giáo dục trong trường, lớp mang tính “mở” kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động vui chơi, trải nghiệm đa dạng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc: Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" đã được Phòng GD&ĐT Hậu Lộc triển khai sâu rộng trong các trường mầm non trên địa bàn, với điểm nhấn chủ đạo là học mà chơi, chơi mà học, chuyên đề đã mang lại môi trường giáo dục trong trường, lớp mang tính “mở” kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động vui chơi, trải nghiệm đa dạng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong không gian “Hội chợ Xuân” rộng rãi được tổ chức tại sân trường, các cháu mầm non (MN) Trường MN Quang Lộc được GV tổ chức nhiều góc học tập, vui chơi với đủ màu sắc và đồ dùng như: Góc bán hàng, góc vui chơi; góc may vá... Sân chơi này đã giúp cho các cháu không còn bị giới hạn trong lớp học, các cháu được hoạt động ngoài trời, tham gia các trò chơi dân gian, được trải nghiệm với các hoạt động đa dạng như: đi chợ quê, mua bán, trao đổi các loại hàng hóa trong sinh hoạt hàng ngày... Các cháu được chia thành từng nhóm, hào hứng, say mê với các hoạt động mà mình được tham gia.

Không gian Hội chợ quê tại Trường MN Quang Lộc.

Cô giáo Mai Thị Thâu - Hiệu trưởng Trường MN Quang Lộc chia sẻ: Áp dụng chuyên đề vào giảng dạy góp phần xây dựng môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện, các cháu tiếp thu rất nhanh, năng động, hào hứng hơn với nhiều hoạt động trải nghiệm khiến các cháu vô cùng thú vị.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoan - Hiệu trưởng Trường MN Đa Lộc cho biết: Việc xây dựng cơ sở vật chất, môi trường trong và ngoài lớp học cũng được nhà trường thực hiện theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Bằng việc xây dựng các góc hoạt động chính trong lớp học để các cháu đọc sách, vẽ tranh, góc xây dựng... Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học xanh, sạch, đẹp, trang trí lớp học khoa học, hấp dẫn, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ, khiến mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui.

Giờ học trải nghiệm tại Trường MN Đa Lộc.

Chuyên đề“Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” được Phòng GD&ĐT Hậu Lộc triển khai nhằm bảo đảm các yêu cầu về môi trường và phương pháp giáo dục để tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập thông qua vui chơi bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ, tùy thuộc vào điều kiện và đặc trưng vùng miền để các trường linh hoạt trong cách thức tổ chức chuyên đề.

Cô giáo Trịnh Thị Huyền - Hiệu trưởng Trường MN Thành Lộc chia sẻ: Để có thể thực hiện chuyên đề, nhà trường đã vận động, kêu gọi phụ huynh, chi hội phụ huynh... cùng tham gia đóng góp những vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng vô cùng thân thiện với môi trường như: sỏi đá, bẹ ngô, bẹ chuối khô, lõi ngô... để cô và trò cùng nhau làm nên những góc học tập, gian hàng chợ quê thân thiết, gần gũi với đời sống hàng ngày nhưng lại khiến trẻ thỏa sức sáng tạo, hào hứng tham gia.

Xác định trọng tâm của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia vào các hoạt động, góp phần“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Phòng GD&ĐT Hậu Lộc đã tiến hành tổ chức tập huấn chuyên đề cho GV các nhà trường, hướng dẫn các trường tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, thực hiện tốt các nội dung chuyên đề, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức thực hiện dưới nhiều hình thức.

Rất nhiều những cách làm sáng tạo đã được các trường MN trên địa bàn huyện Hậu Lộc áp dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện và tập quán riêng của địa phương mình, giúp trẻ có cơ hội được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]