(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mùa hè năm nay, trẻ em huyện Lang Chánh đã có được địa điểm vui chơi lý tưởng, rèn luyện sức khoẻ và kỹ năng phòng, chống đuối nước. Đó là khu bể bơi và lớp dạy bơi do Phòng GD&ĐT huyện phối hợp tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hè này trẻ em ở Lang Chánh đã có điểm vui chơi bổ ích

(VH&ĐS) Mùa hè năm nay, trẻ em huyện Lang Chánh đã có được địa điểm vui chơi lý tưởng, rèn luyện sức khoẻ và kỹ năng phòng, chống đuối nước. Đó là khu bể bơi và lớp dạy bơi do Phòng GD&ĐT huyện phối hợp tổ chức.

Gần 2 tháng trở lại đây, bểbơi Hồng Ơn, thị trấn Lang Chánh nhộn nhịp hẳn lên bởi nhiều giáo viên, học sinh đến đây tham gia lớp học bơi. Một tín hiệu đáng mừng là nhiều em trước đây rất “ngại” nước, nhưng sau mấy buổi học đã có thể tự tin bơi lội, tự cứu mình, cứu người khi gặp tai nạn đuối nước...

Tham gia lớp học bơi từ năm ngoái, nên em Hà Hải Anh, học sinh lớp 4B - Trường tiểu học thị trấn đã mạnh dạn hơn các bạn cùng lớp khi bơi ở những mực nước sâu. Hải Anh chia sẻ: "Tại các lớp học bơi trước em đã được các thầy hướng dẫn kỹ thuật bơi cơ bản như: Cách hít thở, bơi bằng tay, đạp chân, cách giữ thăng bằng dưới môi trường nước... Bên cạnh đó, em còn được học các kỹ năng cơ bản để xử lý khi gặp trường hợp đuối nước".

Thầy giáo Phạm Văn Hùng - Huấn luyện viên dạy bơi cho biết: “Những lớp học bơi hiện nay chủ yếu dạy cho các cháu nhỏ nên khá mệt nhưng lại rất vui. Bản thân tôi thấy việc mở ra các hoạt động như thế này vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi làm việc với mục đích duy nhất là giúp các cháu có được một sân chơi bổ ích, lành mạnh và rèn luyện sức khoẻ”.

Lớp học bơi không những là sân chơi bổ ích mà còn phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở Lang Chánh.

Thời gian từ đầu hè đến nay, Phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh đã phối hợp với các đơn vị trong huyện tổ chức được 7 lớp học bơi, mỗi lớp có từ 25 đến 30 em. Thông thường, sau 5 buổi đến 1 tuần học các em sẽ biết bơi hoặc học được các kỹ thuật cơ bản để có thể làm quen, bơi lội, vui chơi trong môi trường nước.Rất nhiều phụ huynh đã hoàn toàn yên tâm để con tham gia lớp học, một phần có thể cho con vui chơi, học tập, hơn nữa không sợ con mình bị lôi kéo vào các trò chơi nguy hiểm khác trong dịp hè.

Chị Lê Thị Hằng - phố 2 thị trấn Lang Chánh cho biết: "Trước đây cháu nhà tôi rất nhút nhát và sợ nước, nhưng sau 1 khóa học, cháu đã mạnh dạn hơn, đã có thể tự chơi một mình trong nước, học bơi mà không cần mẹ hay thầy giáo đi kèm".

Việc xây dựng bể bơi và mở các lớp dạy bơi tại Lang Chánh xuất phát từ mong muốn mang lại cho các em một mùa hè thật sự an toàn, lành mạnh . Đây là hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ những mầm non tương lai. Tuy nhiên, vì còn khá mới mẻ và đang trong giai đoạn đầu nên việc tổ chức các lớp học bơi tại Lang Chánh cũng còn gặp nhiều khó khăn: Như kinh phí tổ chức lớp học còn hạn hẹp, không gian tổ chức các lớp học chưa đủ rộng, chưa thể mở rộng quy mô trong khi nhu cầu học bơi của các em tương đối nhiều, không thể quản lý các em ngoài giờ học (thường mỗi lớp học bơi chỉ có thể tổ chức 1 buổi sáng hoặc chiều)... Chính vì vậy, cần có sự quan tâm phối hợp của các cấp, các ngành trong huyện mới có thể xây dựng thành một hệ thống sân chơi tốt nhất cho trẻ em. Trong thời gian tới, đây có thể là mô hình khu vui chơi kiểu mẫu cho các huyện miền núi triển khai thực hiện giúp tạo nên một mùa hè ý nghĩa cho các em, đồng thời có thể giúp hạn chế tai nạn đuối nước đáng tiếc cho trẻ.

Lê Thiết



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]