(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học 2015 - 2016, giáo dục mũi nhọn Hoằng Hóa tiếp tục nằm trong tốp đầu của tỉnh với 13 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, hàng nghìn học sinh đạt giải cấp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa tiếp tục đi đầu về giáo dục mũi nhọn

(VH&ĐS) Năm học 2015 - 2016, giáo dục mũi nhọn Hoằng Hóa tiếp tục nằm trong tốp đầu của tỉnh với 13 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, hàng nghìn học sinh đạt giải cấp tỉnh.

Trong đó khối THPT và bổ túc THPT vẫn giữ ở vị trí tốp đầu của tỉnh với 161 giải. Khối THCS xếp thứ 5 toàn tỉnh với 66 giải. Các môn đặc thù như giải Toán trên máy tính Casio, Hội khỏe Phù Đổng, hội thi tiếng hát và kể chuyện học sinh tiểu học, khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức chuyên môn dạy học thích hợp... đều được giải cao.

Nhiều trường có thành tích nổi bật trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa đạt giải cấp tỉnh như: THCS Nhữ Bá Sỹ, THCS Tố Như (Hoằng Lộc), THPT Hoằng Hóa IV (xếp thứ 3 toàn tỉnh), THPT Lương Đắc Bằng (xếp thứ 4 toàn tỉnh). Đặc biệt, trong năm học này, lần đầu tiên Trường THCS Hoằng Thành có 3 học sinh tham gia đội tuyển dự thi cấp tỉnh đều đạt giải, THCS Hoằng Phúc có học sinh đạt giải nhất.

Chất lượng đội ngũ giáo viên cũng được nâng cao khi có thêm 28/32 giáo viên THCS được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hội thi dạy học tích hợp, tích cực có 32 giáo viên đạt giải, có 1 giải ba cấp Quốc gia cho sản phẩm dự thi của năm học 2014 - 2015.

Chủ tịch Hội Khuyến học Hoằng Hóa trao thưởng cho học sinh đạt giải Quốc gia năm học 2015 - 2016.

Ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết: Hoằng Hóa đã tích cực đổi mới công tác quản lý giáo viên và học sinh, nhất là việc chăm lo phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi gắn liền với bồi dưỡng giáo viên giỏi. Vì muốn có trò giỏi phải có thầy giỏi. Do đó, đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục.

Đối với học sinh có năng khiếu, tư chất nếu không được phát hiện và bồi dưỡng thì tài năng không được phát triển. Phòng đã tổ chức các lớp học chuyên đề hàng tháng, đẩy mạnh việc tự học, tự nâng cao kiến thức của giáo viên, cử giáo viên đi học nâng cao trình độ. Đồng thời, giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi cho các giáo viên trẻ có năng lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh, kịp thời động viên khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi. Sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội đã góp phần làm nên thành công, giúp Hoằng Hóa liên tục nằm trong tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]