(vhds.baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1656/QĐ-TTg điều chỉnh mức cho vay quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV). Theo đó, từ ngày 1/12/2019, mức cho vay tối đa đối với HSSV sẽ tăng từ 1,5 triệu đồng/tháng/HSSV lên 2,5 triệu đồng/tháng/HSSV. Chính sách mới đã, đang nhận được sự đồng tình từ đông đảo người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên nghèo sẽ được tăng mức vay vốn ưu đãi

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1656/QĐ-TTg điều chỉnh mức cho vay quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV). Theo đó, từ ngày 1/12/2019, mức cho vay tối đa đối với HSSV sẽ tăng từ 1,5 triệu đồng/tháng/HSSV lên 2,5 triệu đồng/tháng/HSSV. Chính sách mới đã, đang nhận được sự đồng tình từ đông đảo người dân.

Từ nhiều năm nay, chính sách trợ vốn ngân hàng cho những HSSV có hoàn cảnh khó khăn theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã giúp nhiều người thực hiện được giấc mơ đến với giảng đường. Đặc biệt là đối với HSSV vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo được vay vốn để viết tiếp ước mơ nơi giảng đường.

Học sinh, sinh viên nghèo sẽ được tăng mức vay vốn ưu đãi.

Trường hợp em Trịnh Thị Trang, xã Xuân Yên, huyện Thọ Xuân đến giờ vẫn không thể tin mình lại có thể theo học cao đẳng. Nhà nghèo, đông chị em, bố ốm nặng rồi mất sớm, mẹ em mặc dù thường xuyên đau ốm vẫn phải tảo tần nuôi các con ăn học. Mười mấy năm trời, dù chăm chỉ làm ăn, gia đình em vẫn không sao thoát ra khỏi diện hộ nghèo của xã.

Sau khi nhận được tin trúng tuyển, niềm vui mừng xen lẫn nỗi lo lắng bởi em biết điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, không có đủ sức để tiếp tục theo học. Tính đi tính lại, nhưng vì tương lai của con, mẹ của Trang đã quyết định vay vốn ưu đãi dành cho HSSV để con tiếp tục được đến trường. Cũng may nhờ có chương trình cho HSSV vay vốn nên em mới thực hiện được ước mơ học tập.

Tuy nhiên, với mức vay hiện tại đang dần không đáp ứng được nhu cầu. Trong khi thực tế giá cả thị trường, nhu cầu ăn học ngày càng tăng khiến cho gia đình Trang không khỏi lo lắng. Niềm vui được nhân lên với cá nhân Trang và gia đình cũng như hàng nghìn HSSV khác khi tới đây, Chính phủ sẽ điều chỉnh mức cho vay tối đa đối với HSSV tăng từ 1,5 triệu đồng/tháng/HSSV lên 2,5 triệu đồng/tháng/HSSV.

Được biết, Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2019, áp dụng đối với các khoản giải ngân mới kể từ khi quyết định này có hiệu lực thi hành.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ, yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trình cấp có thẩm quyền cân đối, bố trí vốn cho vay, vốn cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý cho Ngân hàng Chính sách xã hội để triển khai thực hiện Chương trình sau năm 2020 theo quy định của pháp luật.

Đối với Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm thực hiện cho vay, giám sát, thu hồi nợ vay theo quy định của pháp luật hiện hành, trong phạm vi tăng trưởng kế hoạch tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ giao hàng năm; tự cân đối nguồn vốn thực hiện từ nay đến năm 2020 trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]