(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 4/5/2020, 100% trường tiểu học và mầm non với hơn 537.000 em học sinh trong toàn tỉnh đã đi học trở lại sau 3 tháng tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Trước khi các em quay trở lại trường học, các nhà trường đã làm tốt tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn... và chuẩn bị phương án giãn cách bảo đảm an toàn cho học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh tiểu học, mầm non tỉnh Thanh Hóa trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch Covid-19

Ngày 4/5/2020, 100% trường tiểu học và mầm non với hơn 537.000 em học sinh trong toàn tỉnh đã đi học trở lại sau 3 tháng tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Trước khi các em quay trở lại trường học, các nhà trường đã làm tốt tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn... và chuẩn bị phương án giãn cách bảo đảm an toàn cho học sinh.

*Tại TPThanh Hóa: Trước giờ đón học sinh, các nhà trường huy động giáo viên thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt cho 100% học sinh đến trường, hướng dẫn học sinh của 2 cấp học rửa tay bằng xà phòng và bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường đối với bậc tiểu học.

Được biết, trước khi đón học sinh trở lại, các nhà trường đã chia thành các nhóm, tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp lau chùi bàn ghế, tẩy rửa đồ dùng, đồ chơi bằng nước sát khuẩn, trang bị thêm nước rửa tay để chuẩn bị cho ngày đi học lại. Áp phích, tờ rơi y tế tuyên truyền về các biểu hiện nhiễm Covid-19 và cách phòng chống dịch được dán ở cửa lớp học và cổng trường, cầu thang… Trong thời gian học sinh nghỉ để phòng, chống dịch, các nhà trường đã trang bị thêm chậu, vòi rửa tay để các học sinh đi học trở lại rửa tay an toàn. Các trường đã phối hợp với cán bộ của trạm y tế phường chuẩn bị các chai nước sát khuẩn, lập nhật ký theo dõi việc đo thân nhiệt từng em khi đi học trở lại.

Từ 6 giờ 30 phút, giáo viên và các cán bộ phụ trách y tế Trường Tiểu học Đông Vệ 2 đã tổ chức phân luồng, xếp hàng thực hiện giãn cách và đo thân nhiệt cho học sinh ngay trước cổng trường học.

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp. học

Nhà trường đã phối hợp với phụ huynh thực hiện đeo khẩu trang cho con và chỉ đưa con đến cổng trường. Vào trường, 100% học sinh được hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học.

Do thực hiện theo phương án đã được Phòng GD&ĐT thành phố phê duyệt là bố trí học sinh học lệch theo khối và chia 2 lớp thành 3 để đảm bảo sĩ số mỗi lớp chỉ 30 học sinh nên trong buổi học đầu tiên, Trường Tiểu học Đông Vệ 2 đã đón 600/1195 học sinh toàn trường.

Lớp học được bố trí giãn cách theo quy định.

Tại trường mầm non Hoa Mai, để đảm bảo việc giãn cách theo hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ y tế và Ngành giáo dục, nhà trường đã thông báo đến 100% phụ huynh trong tuần đầu chỉ đón học sinh lớp lớn và trẻ 5 tuổi, lớp nhỏ và nhóm nhà trẻ khuyến cáo sẽ đi học sau một tuần.

Để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch và nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ trong mùa dịch Covid-19, nhà trường đã xây dựng thực đơn bán trú phù hợp, đủ dinh dưỡng, đủ chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo. Đồng thời bố trí các điểm sát khuẩn tay khi phụ huynh đến đón con vào cuối giờ chiều.

*Ở Quan Sơn, 7.538 học sinh tiểu học và trẻ mầm non quay trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 kéo dài

Khác với những buổi học như bình thường trước đây, các trẻ mầm non và học sinh tiểu đều được bố mẹ cho đi học sớm hơn 15-20 phút để thầy cô đo thân nhiệt, hướng dẫn các em rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn; yêu cầu tất cả học sinh phải đeo khẩu trang đúng quy định để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các cô giáo hướng hướng dẫn học sinh xịt nước sát khuẩn.

Để đón học sinh trở lại lớp, các trường đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, phun độc khử trùng,lắp đặt thêm đầy đủ hệ thống rửa tay, bố trí đủ hệ thống nước sạch rửa tay bằng xà phòng. Đồng thời, mỗi lớp học trang bị ít nhất 1 lọ rửa tay kháng khuẩn khô. Bên cạnh các bồn rửa tay đều dán hướng dẫn rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho học sinh nhằm đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh Co vid-19, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào môi trường học đường.

*Tại Như Thanh, Ban Thường vụ đoàn thị trấn Bến Sung đã nhanh chóng thành lập các đội Thanh niên xung kích hỗ trợ các trường tiểu học trên địa bàn thị trấn.

Hình ảnh màu áo xanh của các cán bộ đoàn thị trấn Bến Sung hỗ trợ các em học sinh quay trở lại trường.

Ngay từ sáng sớm, các đội Thanh niên xung kích đã có mặt tại các điểm trường. Công tác ổn định trật tự, hướng dẫn các em xếp hàng theo vị trí và giữ đúng khoảng cách theo khuyến cáo y tế được triển khai. Phối hợp với Ban Giám hiệu các trường, các thầy cô giáo, và các em trong đội xung kích của các trường, màu áo xanh tình nguyện tiến hành đo thân nhiệt, lấy nước rửa tay sát khuẩn; hướng dẫn nhanh cách rửa tay và cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các em. Đặc biệt, với sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương; cũng trong sáng 4/5/2020, Đoàn thị trấn Bến Sung đã phát miễn phí gần 2000 khẩu trang tại các điểm trường THCS và tiểu học, tạo sự an tâm cho thầy (cô) giáo, học sinh trong trường và quý phụ huynh khi các em quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]