(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 tại Thanh Hóa có 34.969 thí sinh đăng ký dự thi tại 97 Hội đồng thi, với 1.491 phòng thi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất với tinh thần nghiêm túc, khách quan và an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hôm nay (10/7), gần 35 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 THPT

(VH&ĐS) Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 tại Thanh Hóa có 34.969 thí sinh đăng ký dự thi tại 97 Hội đồng thi, với 1.491 phòng thi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất với tinh thần nghiêm túc, khách quan và an toàn.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 diễn ra trong hai ngày 10 và 11/7, mỗi thí sinh dự thi 3 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Toán, Văn tính điểm hệ số 2, Tiếng Anh tính điểm hệ số 1). Tất cả các môn thi sẽ thi theo hình thức tự luận. Điểm xét tuyển là điểm tổng các bài thi (đã nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Xét trúng tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đối tượng xét tuyển đến khi đủ chỉ tiêu (đã trừ số thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế).

Để đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi cho các trường THPT; tập huấn nghiệp vụ tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cùng những vấn đề cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Cùng với đó, ngành cũng yêu cầu lực lượng công an tiếp tục hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ các điểm coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề thi, sao in và công tác vận chuyển đề thi, bài thi; các ngành: Y tế, điện lực, tài chính, thông tin truyền thông… tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, giữ vững thông tin liên lạc… đảm bảo sẵn sàng, chu đáo và phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Các thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017 tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Được biết, cán bộ coi thi là cán bộ, giáo viên các trường THPT, THCS. Sở GD&ĐT không điều động giáo viên dạy các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh làm công tác coi thi. Đồng thời, giám thị không coi thi thí sinh thi vào trường mình dạy, không làm phách và chấm bài thi của học sinh thi vào trường mình.

Tại huyện Nông Cống, ông Lê Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT huyện Nông Cống cho biết: Kỳ thi năm nay, Nông Cống có tổng số 1.727 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm với: THPT Nông Cống I, THPT Nông Cống II, THPT Nông Cống III, THPT Triệu Thị Trinh. UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến kỳ thi triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi… sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018.

Ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức thi thử để có bước định hướng cho các em trong việc đăng ký chọn trường thi đồng thời làm công tác phân vùng tuyển sinh, tránh tình trạng thí sinh đăng ký vào một trường quá nhiều, trường lại quá ít hồ sơ đăng ký. Thời điểm này, các nhà trường THCS đang tranh thủ thời gian để củng cố kiến thức, giúp học sinh vững tâm, chuẩn bị bước vào kỳ thi. Trong khi đó, tại các hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 trong huyện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành.

Tại huyện Hậu Lộc, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 - 2018 có 5 hội đồng thi tại các trường: THPT Hậu Lộc 1, THPT Hậu Lộc 2, THPT Hậu Lộc 3, THPT Hậu Lộc 4 và THPT Đinh Chương Dương, với 80 phòng thi, 1.873 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, huyện Hậu Lộc đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 - 2018, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

Thầy giáo Phạm Thế Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Chương Dương cho biết: Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Cơ sở vật chất phòng thi, an ninh trật tự xung quanh khu vực trường thi đảm bảo cho các em bước vào kỳ thi an toàn, chất lượng…

Hình thức thi được tổ chức theo một kỳ thi chung cho tất cả các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi trường công lập thành lập mộthội đồng coi thi. Mỗi hội đồng coi thi không quá 25 phòng thi, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018, được xác định là kỳ thi quan trọng, có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi mỗi thí sinh dự thi phải ôn tập kỹ lưỡng và trang bị cho mình kiến thức vững vàng, sẵn sàng bước vào kỳ thi vượt cấp nhằm đạt kết quả cao nhất.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]