(vhds.baothanhhoa.vn) - Đẹp như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, hình ảnh đôi bạn thân Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh ở thôn 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn ngày ngày cõng nhau đến trường bất kể ngày mưa, nắng đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 8 năm cõng bạn đến trường

Đẹp như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, hình ảnh đôi bạn thân Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh ở thôn 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn ngày ngày cõng nhau đến trường bất kể ngày mưa, nắng đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Nguyễn Tất Minh, từ khi sinh ra đã khuyết thiếu đôi chân và cánh tay phải, nhưng với nghị lực phi thường và sự đồng hành của người bạn thân Ngô Minh Hiếu bền bỉ giúp sức trong suốt hơn 8 năm qua, Tất Minh đã nỗ lực hết mình, vượt lên chính bản thân để theo đuổi con đường học tập nhiều gian khó. Hiện tại, hai em đang theo học tại lớp 10A6 Trường THPT Triệu Sơn 5.

Chứng kiến cảnh đôi bạn thân cõng nhau tới trường chúng tôi không khỏi xúc động và hết sức cảm phục. Mặc dù bị khuyết tật đôi chân và bàn tay phải, nhưng bù lại Nguyễn Tất Minh có đôi mắt sáng và nụ cười rất rạng rỡ. Tất Minh tâm sự: Từ khi sinh ra em đã bị khuyết tật, mặc dù gia đình đã chạy chữa khắp nơi nhưng không thể thay đổi được số phận đã dành cho em.

Thương con trai chịu nhiều thiệt thòi, muốn con được đến trường đi học như bao bạn bè cùng trang lứa, bố mẹ Minh đã thay nhau chở em đến trường. Tuy nhiên kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, cuộc sống chỉ trông vào mấy sào ruộng không đủ sống, năm Minh học lớp 3, mẹ em phải xin làm công nhân cho một công ty cách nhà gần 20 km. Sáng phải đi làm sớm, chiều về muộn nên không thể đưa Minh đến trường. Cảm thông cho số phận kém may mắn của bạn, Ngô Minh Hiếu - một người bạn gần nhà đã xin ý kiến của bố mẹ tình nguyện cõng Minh đến trường. Kể từ ngày đó đến nay đã hơn 8 năm, Hiếu đã trở thành đôi chân tiếp bước cho Minh đến trường.

Tình cảm của đôi bạn Hiếu - Minh khiến nhiều người xúc động.

Mặc dù bị khuyết tật, nhưng Nguyễn Tất Minh rất ham học hỏi. Thật đáng khâm phục khi 9 năm học phổ thông, nhờ có sự đồng hành của Hiếu, Minh đã đạt được thành tích cao trong học tập, là một trong những học sinh khá giỏi. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017- 2018, mặc dù thuộc diện đặc cách vào trường, nhưng em vẫn tình nguyện thi và đạt số điểm khá cao 39 điểm và là 1 trong 5 học sinh có số điểm thi đầu vào cao nhất của Trường THPT Triệu Sơn 5.

Chia sẻ về ước mơ sau này của mình Minh cho biết: Từ nhỏ em ước mơ làm bác sỹ. Còn bây giờ khi ý thức được hoàn cảnh của mình, em càng nỗ lực để sau này trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin. Có được thành quả học tập như ngày hôm nay đối với em không hề dễ dàng nếu như không có sự đồng hành của bạn Hiếu. Thực sự em cảm ơn bạn rất nhiều.

Còn đối với Hiếu ước mơ của em thật đơn giản nhưng cũng thật cao thượng và đầy tình người khi em nói rằng: chỉ mong sau này khi dời trường THPT vẫn sẽ được tiếp tục đồng hành cùng Minh trên con đường chinh phục tri thức. Do vậy, ngoài việc hỗ trợ nhau đến lớp, hai bạn cũng thường xuyên trao đổi và hỗ trợ nhau trong học tập để cùng nhau thực hiện ước mơ.

Không chỉ có Hiếu và gia đình luôn bên cạnh giúp đỡ, ở trường Minh cũng luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các thầy cô giáo trong trường.

Thầy giáo Nguyễn Tài Quyển - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 5 cho biết: BGH nhà trường đã giao cho thầy giáo chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn trong quá trình giảng dạy liên tục động viên, hỏi thăm kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của em để nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ.

Sắp tới, Nguyễn Tất Minh sẽ tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học. Để Minh đỡ vất vả những hôm mưa gió, nhà trường đều cử thầy, cô giáo đến tận nhà giao bài và ôn tập riêng cho Minh. Còn đối với Hiếu, người bạn đã và đang “tiếp lửa” cho Minh, nhà trường cũng thường xuyên trao đổi, gặp gỡ, động viên và khích lệ để Hiếu tiếp tục đồng hành cùng bạn trong thời gian sắp tới...

Tình bạn và hành động đẹp của hai em Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm vì cộng đồng.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]