(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nhà trường đã nhận được 905 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 của học sinh trong toàn tỉnh, giảm gần 200 hồ sơ so với năm trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 900 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Thông tin từ Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nhà trường đã nhận được 905 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 của học sinh trong toàn tỉnh, giảm gần 200 hồ sơ so với năm trước.

Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Với chỉ tiêu 385 học sinh/ 11 lớp, năm nay lớp có nhiều hồ sơ đăng ký dự thi là lớp chuyên tiếng Anh với 214 hồ sơ đăng ký, lớp có ít hồ sơ đăng ký dự thi là lớp chuyên Lịch sử với 60 hồ sơ, tiếp đến là lớp chuyên Vật lý và Địa lý cùng có 68 hồ sơ đăng ký dự thi. Các lớp chuyên khác, như chuyên Ngữ văn 125 hồ sơ, chuyên Toán 104 hồ sơ, chuyên Tin học 102 hồ sơ, chuyên Hóa học 91 hồ sơ, chuyên Sinh học có 73 hồ sơ đăng ký dự thi.

Nếu so sách về tỷ lệ chọi thì lớp chuyên tiếng Anh có tỷ lệ chọi cao nhất, lớp chuyên Toán có 104 hồ sơ đăng ký nhưng có tỷ lệ chọi thấp nhất hơn so với chuyên Đại lý và Vật lý, bởi 2 lớp chuyên này chỉ tuyển sinh 1 lớp với 35 học sinh/lớp, còn lớp chuyên Toán tuyển sinh 2 lớp với tổng 70 học sinh.

Với quy mô tuyển sinh gồm 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên tiếng Anh, các lớp chuyên Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, mỗi chuyên 1 lớp.

Theo quy chế thi, thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn được đăng ký thêm một nguyện vọng học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định. Đối với học sinh là người dân tộc thiểu số đăng ký thi vào lớp 10 chuyên Lam Sơn thì được đăng ký thêm 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên: nguyện vọng 1 học tại Trường THPT Dân tộc nội trú (Dân tộc nội trú tỉnh hoặc Dân tộc nội trú Ngọc Lặc); nguyện vọng 2 học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn sẽ diễn ra cùng ngày với ngày thi với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc nội trú tỉnh (ngày 5 – 6/6).

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]