(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 2398/SGDĐT-KT&KĐCLGD gửi lãnh đạo các Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020; hiệu trưởng các trường THPT, THCS&THPT; giám đốc các Trung tâm GDNN – GDTX yêu cầu nghiên cứu, quán triệt kỹ Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhất là trách nhiệm của lãnh đạo điểm thi, cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng dẫn bổ sung một số nội dung trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chiều 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 2398/SGDĐT-KT&KĐCLGD gửi lãnh đạo các Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020; hiệu trưởng các trường THPT, THCS&THPT; giám đốc các Trung tâm GDNN – GDTX yêu cầu nghiên cứu, quán triệt kỹ Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhất là trách nhiệm của lãnh đạo điểm thi, cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi.

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 kiểm tra tại các điểm thi,

Theo đó, công văn nêu rõ: Để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra kỳ thi, các điểm thi cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Phun thuốc khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh tham dự kỳ thi phải bắt buộc đeo khẩu trang (các điểm thi chuẩn bị sẵn một số lượng khẩu trang dự phòng để cung cấp cho cán bộ giáo viên, nhân viên học sinh quên không mang khẩu trang khi đến điểm thi).

Các Điểm thi tổ chức ăn trưa cho cán bộ làm công tác thi phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ giáo viên, nhân viên, thí sinh tham dự kỳ thi cần đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường hoặc phát hiện cán bộ giáo viên, nhân viên, thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở… phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo giãn cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi…

Thí sinh có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm thông thường hoặc thí sinh tham dự kỳ thi nhưng đang trong thời gian tự cách ly (không phải đối tượng F1, F2) thì bố trí thi tại phòng thi riêng tại điểm thi; khi đó, giữ nguyên số báo danh của thí sinh, sau khi kết thúc buổi thi sẽ thu bài của thí sinh trả bài thi về phòng thi gốc để tiến hành làm phách, chấm bài bình thường.

Thí sinh vắng thi nếu có giấy xác nhận của cơ quan y tế là đối tượng F1, F2 thì điểm thi lập danh sách báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 16 giờ 30 ngày 10/8/2020 để có phương án bố trí thi đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT.

Tuyên truyền hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng hướng dẫn về gói bài thi; thực hiện báo cáo nhanh trong kỳ thi...

Cùng ngày (6/8), thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, qua rà soát, thống kê từ các đơn vị, trường học trong tỉnh, tính đến 11h ngày 6/8, toàn ngành có 533 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 319 học sinh đã trở về từ các vùng có dịch hoặc trong gia đình có người trở về từ vùng có dịch.

Theo đó, khối các trường THPT có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 267 học sinh, trong đó có 14 học sinh khối 12; khối các phòng GD&ĐT có 507 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 51 học sinh; khối Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có 1 học sinh.

Tất cả các trường hợp trên chưa có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đã thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã cận kề, toàn ngành đã trang bị được 5.766 nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt. Nâng cấp, lắp đặt mới hệ thống vòi nước để rửa tay bằng xà phòng, hiện tại toàn ngành có 34.884 vòi nước rửa tay.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]