(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 10/8, trên 34.000 thí sinh (TS) Thanh Hóa bước vào ngày thi cuối, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Thanh Hóa: Thành công và an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 10/8, trên 34.000 thí sinh (TS) Thanh Hóa bước vào ngày thi cuối, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trong buổi sáng nay, thí sinh dự thi 1 trong 2 tổ hợp môn thi là Khoa học xã hội (KHXH) và Khoa học tự nhiên (KHTN) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.Đây là các tổ hợp môn thi có nhiều môn thi thành phần, thời gian chuyển giao giữa các môn thi thành phần rất ngắn. Tuy nhiên, do nắm vững quy chế thi và được tập huấn kỹ lưỡng về các khâu tổ chức thi, nên cán bộ coi thi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót. Buổi chiều cùng ngày, TS dự thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Hình ảnh đẹp cõng bạn đến trường thi của đôi bạnNgô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh tại điểm thi Trường THPT Triệu Sơn 2.

Thông tin nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa cho biết, kết thúc buổi thi sáng 10/8, tổ hợp bài thi KHTN vắng 39 lượt TS; không có TS vi phạm quy chế thi; tỷ lệ TS dự thi đạt 99,86%. Đối với tổ hợp bài thi KHXH, vắng 341 lượt TS; không có TS vi phạm quy chế thi; tỷ lệ TS dự thi đạt 99,53%.

Chiều cùng ngày, kết thúc môn thi Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 110 TS vắng thi; không có TS vi phạm quy chế thi; tỷ lệ TS dự thi đạt 99,66%. Như vậy, qua 2 ngày thi, tại 70 điểm thi trong toàn tỉnh có 2 TS vi phạm quy chế thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi; tỷ lệ TS tham dự thi ở các môn đều đạt trên 99%.

Kỳ thi nhận được sự vào cuộc tích cực của lực lượng thanh niên tình nguyện.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được siết chặt, lực lượng làm nhiệm vụ thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, trên địa bàn toàn tỉnh đã không xảy ra sự cố bất thường nào tại các điểm thi. Với những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đặt điểm thi đã xử lý tốt các tình huống, đáp ứng tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo thuận lợi cho thí sinh. Trong 2 ngày thi, toàn tỉnh đã lập 5 phòng thi cách lyphòng chống dịch Covid-19 cho 8 thí sinh thuộc diện cách ly hoặc có biểu hiện ho, sốt.

Theo đánh giá của đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của dịch Covid -19nhưng với sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kỳ thi đã thành công tốt đẹp, bảo đảm đúng quy chếthi và an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]