(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 16/1, Báo Dân trí phối hợp với huyện Lang Chánh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng đểm trường Nà Đang thuộc xã Lâm Phú. Đây là một trong những điểm trường vùng sâu khó khăn nhất của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Nà Đang

(VH&ĐS) Ngày 16/1, Báo Dân trí phối hợp với huyện Lang Chánh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng đểm trường Nà Đang thuộc xã Lâm Phú. Đây là một trong những điểm trường vùng sâu khó khăn nhất của địa phương.

Trước đây, điểm trường Nà Đang của huyện Lang Chánh được bà con nhân dân bản Nà Đang dựng tạm bằng tranh tre, nứa lá phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng học sinh của bản. Công trình vừa thiếu, vừa không đảm bảo an toàn khi mưa gió, sau vài năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Các em học sinh nhỏ hân hoan khi có phòng học mới.

Trước khó khăn của bà con và học sinh nơi đây, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Báo Dân trí đã phối hợp hỗ trợ xây dựng điểm trường với 2 phòng học và 1 phòng chức năng, nhà vệ sinh, sân chơi, với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Sau hơn 1 tháng tích cực thi công, điểm trường được hoàn thành trước sự vui mừng của bà con nhân dân, các cháu học sinh, thầy cô giáo và các nhà tài trợ. Nhân dịp này, Quỹ khuyến học Báo Dân trí trao tặng học sinh khó khăn của điểm trường 20 xuất học bổng trị giá 500.000đ/xuất, Công ty cổ phần Hợp Lực Thanh Hóa cũng trao tặng điểm trường toàn bộ trang thiết bị, đồ dùng dạy học, vui chơi cho các em học sinh.

Đình Toàn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]