(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 15/11, tại Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Sáng 15/11, tại Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Trong những năm qua, Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và đạt được nhiều kết quả tích cực: công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới được thực hiện một cách thực chất và tiếp cận được đến nhiều nhóm đối tượng; toàn tỉnh xây dựng và nhân rộng 310 mô hình phòng, chống BLGĐ với 1.550 CLB Gia đình phát triển bền vững, 250 mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia đình, phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn diễn ra phổ biến ở mức cao, chỉ tính riêng năm 2016, Thanh Hóa có 1.308 vụ bạo lực gia đình. Trong các đối tượng gây bạo lực, nam giới chiếm 88,2% và đối tượng bị bạo lực chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các hoạt động vì bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới bằng những hành động cụ thểnhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới bắt đầu từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2017.

Cũng tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh và UBND thành phố Thanh Hóa triển khai kế hoạch cụ thể Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]