(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo phản ánh của một số phụ huynh học sinh Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), trong thời gian học sinh được nghỉ học do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số giáo viên của nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh và thu tiền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lợi dụng dạy học trực tuyến, giáo viên thu tiền của học sinh?

Theo phản ánh của một số phụ huynh học sinh Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), trong thời gian học sinh được nghỉ học do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số giáo viên của nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh và thu tiền.

Cụ thể, một số phụ huynh lớp 10C3, Trường THPT Đào Duy Từ cho biết, có giáo viên của trường đã tổ chức cho học sinh dạy học trực tuyến và thu của mỗi học sinh 300.000 đồng/ học sinh. Giáo viên này đã đưa cho học sinh số tài khoản của mình và yêu cầu phụ huynh học sinh chuyển tiền vào tài khoản.

Đáng nói, hiện tượng thu tiền dạy học trực tuyến thông qua Internet tại Trường THPT Đào Duy Từ diễn ra ở nhiều lớp khác. Như vậy, có chăng có sự đánh tiếng, mở lối cho nhau giữa các giáo viên?

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã làm việc với thầy giáo Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Đào Duy Từ, thầy Tuấn cho biết: Nhà trường cũng đã quán triệt đến tất cả giáo viên nhà trường, trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, giáo viên không được phép tổ chức dạy thêm, học thêm tại nhà. Nhà trường tổ chức dạy thí điểm học trực tuyến cho học sinh theo quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa thông qua phần mềm ViettelStudy của Viettel Thanh Hóa và không thu tiền. Dạy học thí điểm trực tuyến cho học sinh là trách nhiệm của giáo viên, và nhà trường đã có sự phân công nhiệm vụ cụ thể theo thời khóa biểu. Việc giáo viên tổ chức dạy học trực tuyến qua mạng tại nhà riêng và thu tiền không nằm trong kế hoạch dạy học thí điểm trực tuyến mà nhà trường quản lý. Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên làm bản tường trình và có sự chấn chỉnh trong giáo viên toàn trường.

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Sở sẽ cho xác minh, kiểm tra lại thông tin và cho bộ phận tham mưu nghiên cứu các văn bản, quy định xem trong thời gian dạy học trực tuyến tại nhà giáo viên có được phép thu tiền hay không? Để sau đó sẽ có hướng giải quyết thấu đáo sự việc.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]