(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu trước đây tại huyện miền núi biên giới Mường Lát tình trạng học sinh bỏ học sau tết diễn ra nhiều, thì nay song song với việc tổ chức dạy học, phòng chống dịch, việc đảm bảo duy trì sỹ số cho học sinh đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa được địa phương đặc biệt chú trọng.

Mường Lát đã vơi bớt nỗi lo học sinh bỏ học sau tết

Nếu trước đây tại huyện miền núi biên giới Mường Lát tình trạng học sinh bỏ học sau tết diễn ra nhiều, thì nay song song với việc tổ chức dạy học, phòng chống dịch, việc đảm bảo duy trì sỹ số cho học sinh đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa được địa phương đặc biệt chú trọng.

Mường Lát đã vơi bớt nỗi lo học sinh bỏ học sau tết

Học sinh huyện vùng cao biên giới Mường Lát trong ngày đầu đến lớp sau tết.

Thầy Nguyễn Nam Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát cho biết trước đây cứ mỗi dịp đầu năm mới tình trạng học sinh bỏ học luôn là niềm trăn trở của thầy cô.

Do đặc thù học sinh chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc thiểu số (Mông, Khơ Mú, Dao) điều kiện kinh tế khó khăn, ở nhiều bản xa xôi, không có sóng điện thoại, sau kỳ nghỉ tết, việc liên lạc với phụ huynh để cho học sinh đến trường còn nhiều bất cập. Trong khi đó có những học sinh cũng không muốn đến trường để ở nhà lập gia đình, đi làm…

Trước tình hình đó, trước, trong và sau tết nhà trường đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh thông qua thôn bản, phối hợp cha mẹ học sinh ký cam kết thực hiện đón tết an toàn, thiết thực. Đồng thời, giáo viên phải nắm rõ hoàn cảnh từng học sinh, nếu học sinh khó khăn thì tìm cách giúp đỡ, nếu học sinh bỏ học để lấy chồng, lấy vợ thì tuyên truyền, vận động. Vì thế, đến hết ngày 8-2 đã có 801/816 học sinh đến trường.

Mường Lát đã vơi bớt nỗi lo học sinh bỏ học sau tết

Giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Lý 1 Lê Quang Tùng cho biết, trước đây sau tết phải mất gần 10 ngày học sinh mới đến trường đầy đủ. Do học sinh chủ yếu là đồng bào Mông, nhiều điểm lẻ xa cách trung tâm gần 20 km, việc duy trì sỹ số của trường gặp không ít khó khăn.

Để duy trì sỹ số học sinh ổn định sau tết, nhiều giáo viên các điểm lẻ, đặc biệt tại điểm xa xôi như Suối Hộc, Suối Tung phải đến tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đến trường. Hiện Trường tiểu học Trung Lý 1 đã có tỉ lệ học sinh đến lớp sau tết đạt trên 90%.

Thầy Hà Văn Hơn, Trưởng điểm lẻ Tà Cóm cho biết đây là bản khó khăn, xa xôi nhất của xã, học sinh 100% là người Mông, sau tết các thầy đến từng nhà vận động học sinh đến lớp. Rất vui mừng năm nay điểm lẻ duy trì trên 90% học sinh đến lớp sau tết.

Mường Lát đã vơi bớt nỗi lo học sinh bỏ học sau tết

Tại các điểm trường lẻ trên địa bàn huyện Mường Lát, sỹ số học sinh luôn duy trì trên 90% sau kỷ nghỉ tết.

Ông Lò Văn Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Lát cho biết, để duy trì sỹ số học sinh đến trường sau tết các thầy cô giáo phải nắm bắt tâm lý phụ huynh, tư tưởng học sinh cũng như phong tục tập quán, hoàn cảnh học sinh từ đó có phương án tuyên truyền, vận động phù hợp.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]