(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hình ảnh những lán trọ trông như ‘tổ chim’ bên sườn đồi chênh vênh được làm sơ sài bằng tre nứa, lợp lá cọ, gió rét vào mùa đông giờ đã được thay thế bằng những ngôi nhà xi măng khang trang, rộng rãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Học sinh nội trú không còn phải ở lán trọ ‘tổ chim’ tạm bợ

(VH&ĐS) Hình ảnh những lán trọ trông như ‘tổ chim’ bên sườn đồi chênh vênh được làm sơ sài bằng tre nứa, lợp lá cọ, gió rét vào mùa đông giờ đã được thay thế bằng những ngôi nhà xi măng khang trang, rộng rãi.

Cách đây vài năm, mỗi khi có dịp về Mường Lát đi qua các xã Trung Lý, Tam Chung, Mường Lý... sẽ thấy hàng chục túp lều tranh nhìn xa trông như “tổ chim” nằm chông chênh bên những sườn đồi lộng gió, đó chính là khu nhà ở trọ của hàng trăm em học sinh đi học xa. Những lán học trọ được dựng tạm bằng tre, luồng, lợp lá cọ chỉ đủ để che nắng, không thể che mưa.

Hiện nay, về cơ bản những khu lán trọ lá cọ “tổ chim” nêu trên đã không còn, đã được thay thế bằng những ngôi nhà đổ mái bằng, nhà cấp 4 khang trang sạch đẹp. Các em học sinh nội trú được ăn trong nhà ăn khang trang sạch sẽ và ở trong những ngôi nhà “ký túc xá” kiên cố, có hệ thống giường 2 tầng, có chăn chiếu thơm tho, sạch đẹp.

Khu lán trọ của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trung Lý năm 2015 về trước.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trung Lý, cách đây vài năm về trước các em học sinh phải trọ học trong những khu nhà “tổ chim” chênh vênh bên sườn đồi. Hiện nay các em học sinh đã được ở trong các khu “ký túc xá” khang trang, có điện nước sinh hoạt đảm bảo, được ăn trong nhà ăn của trường. Hiện tại khu nội trú của Trường THCS Trung Lý có 21 phòng ở nội trú, đang xây dựng thêm 15 phòng ở nội trú và 1 nhà ăn. Toàn Trường THCS Trung Lý có 427 học sinh và có đến 354 học sinh xa nhà nên phải ở lại nội trú, mỗi một học sinh được hỗ trợ với 15 kg gạo và 484.000 đồng/ tháng.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trung Lý đã chuyển vào khu “ký túc xá” của trường, không còn phải ở khu lán trọ “tổ chim”.

Còn ở Trường PTTH Mường Lát nhiều năm qua các em học sinh đã không còn phải trọ học ở các khu lán trọ tạm bợ, các em cũng đã chuyển vào khu “Làng học sinh” của trường để ở trọ, vừa gần trường học lại đảm bảo về điện, nước sinh hoạt cũng như công tác an ninh trật tự.

Ông Mai Xuân Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Lát, cho biết: Trước thềm năm học mới, về cơ bản các em học sinh không còn phải ở trọ ở những khu lán trại tạm bợ. Nhiều trường cấp 2 trên địa bàn của huyện đã có phòng học kiên cố, phòng học cấp 4, có khu bán trú cho học sinh.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]