(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 30/11, Trường THPT Hàm Rồng (TP THanh Hóa) tổ chức buổi Truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống văn văn hóa ứng xử trong gia đình, cho học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao kiến thức, hiểu biết về giáo dục đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử trong gia đình cho học sinh

Sáng 30/11, Trường THPT Hàm Rồng (TP THanh Hóa) tổ chức buổi Truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống văn văn hóa ứng xử trong gia đình, cho học sinh.

Tham dự có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Sở GD&ĐT, Thành Đoàn TP Thanh Hóa, các thầy cô giáo và hơn 1.700 em học sinh trường THPT Hàm Rồng.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình.

Thông qua 4 phần thi: Khởi động, Kiến thức, Hùng biện và Tác phẩm truyền thông, các em học sinh Trường THPT Hàm Rồng đã thể hiện sự hiểu biết, kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình, nhà trường và nhiều thông điệp ý nghĩa có nội dung về văn hóa ứng xử với ông bà, cha mẹ; những biểu hiện lệch lạc trong đạo đức, lối sống; văn hóa ứng xử với thầy cô, bạn bè và những người thân trong gia đình; đồng thời tuyên truyền những hành vi ứng xử văn hóa tốt đẹp trong gia đình và nhà trường, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc...

Phần thi Kiến thức của các đội dự thi.

Kết thúc Buổi truyền thông, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đội dự thi.

Phần thi Tác phẩm truyền thông đặc sắc trong chương trình.

Mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử cho học sinh các trường THCS, THPT được thí điểm triển khai tại 10 trường THCS, THPT bắt đầu từ năm học 2020-2021. Các trường THCS, THPT được triển khai thí điểm xây dựng kịch bản, nội dung chương trình truyền thông, giáo dục; phát động trong học sinh toàn trường, các khối, lớp tham gia truyền thông, hoạt động tuyên truyền; viết truyện ngắn, xây dựng tiểu phẩm, thi hùng biện; tổ chức sinh hoạt định kỳ về nội dung giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong gia đình, trường học, xã hội cho các em học sinh; lồng ghép các hoạt động truyền thông trong sinh hoạt đầu tuần, ngày lễ của lớp, khối, đoàn thanh niên…

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng lối sống, nếp sống lành mạnh, trọng đạo lý, sống có kỷ luật, tuân thủ luật pháp cho học sinh. Đồng thời, giúp các em học sinh có kỹ năng sống, điều chỉnh hành vi ứng xử với gia đình, thầy cô, bạn bè và cộng đồng phù hợp với những chuẩn mực đạo đức xã hội.

Để việc triển khai mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử cho học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn đạt hiệu quả cần nâng cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của Ban giám hiệu, cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ trong các cơ sở giáo dục. Đây là tiền đề quan trọng trong tổ chức các hoạt động văn hóa ứng xử hiệu quả trong nhà trường.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]