(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 7 và 8 – 7, đến nay, huyện Nga Sơn đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chu đáo.

Nga Sơn: Linh hoạt, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 7 và 8 – 7, đến nay, huyện Nga Sơn đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chu đáo.

Nga Sơn: Linh hoạt, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Huyện Nga Sơn có trên 1.600 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tiếp tục được tổ chức thực hiện theo hình thức “hai trong một”, lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy. Để chuẩn bị cho kỳ thi, huyện Nga Sơn đang tích cực chỉ đạo các điểm thi hoàn thành nốt những khâu chuẩn bị cuối cùng trên tinh thần nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn cho biết: Toàn huyện có trên 1.600 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi gồm: Trường THPT Ba Đình (702 thí sinh đăng ký dự thi); Trường THPT Mai Anh Tuấn (486 thí sinh đăng ký dự thi); Trường THPT Nga Sơn (443 thí sinh đăng ký dự thi). Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Nga Sơn đã yêu cầu các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức thi theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa; tích cực phối hợp trong công tác tổ chức thi; đặc biệt, để đảm bảo an toàn, bảo mật, hệ thống máy tính, camera và các điều kiện đảm bảo an toàn được bố trí theo đúng quy định.

Nga Sơn: Linh hoạt, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Các điều kiện tổ chức thi đã được các điểm thi chuẩn bị chu đáo.

Ban Chỉ đạo cũng lưu ý các lực lượng làm nhiệm vụ thi cần nghiên cứu kỹ các quy định, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công nhằm hạn chế sai sót không đáng có, đảm bảo quyền lợi của thí sinh và tính nghiêm túc, an toàn cho kỳ thi.

Tại các trường THPT, bên cạnh việc tổ chức ôn tập cho học sinh theo đúng chương trình, nội dung quy định, mọi công tác chuẩn bị cũng đã được triển khai tích cực. Các phòng thi được trang bị đầy đủ bàn ghế, đèn chiếu sáng, quạt mát; hệ thống trang thiết bị được kiểm tra, rà soát, kịp thời thay thế, sửa chữa hư hỏng, bảo đảm tốt nhất các yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi.

Thầy giáo Phạm Xuân Dinh, Hiệu trưởng Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) cho biết: là điểm thi có số lượng phòng thi và thí sinh dự thi đông nhất huyện với 29 phòng thi và 702 thí sinh là học sinh của Trường THPT Ba Đình và Trường Trung cấp nghề Nga Sơn. Đến nay, nhà trường đã cơ bản hoàn thành việc rà soát, bổ sung cơ sở vật chất cho điểm thi theo quy định. Trường đã bố trí các dãy phòng học phù hợp, khu vực để đồ dùng của thí sinh cách phòng thi 25 m, sửa chữa, bảo trì hệ thống điện, nước, quạt, đồng thời kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy… nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Nga Sơn: Linh hoạt, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Điểm thi Trường THPT Ba Đình có số thí sinh dự thi đông nhất huyện với 702 thí sinh.

Mặc dù kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện bình thường mới nhưng với quan điểm không chủ quan, lơ là với dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo thi huyện Nga Sơn đã quán triệt tất cả các điểm thi chuẩn bị phương án phòng chống dịch hiệu quả, tổ chức thi cho thí sinh mắc COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ động bố trí phòng thi riêng khi có trường hợp thí sinh là F0 dự thi…

Ngoài ra, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh, trật tự; phòng, chống cháy nổ… cũng được các điểm thi chuẩn bị chu đáo với phương án cụ thể. Huyện Nga Sơn đã sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]