(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 1/7, trên 37.000 thí sinh của tỉnh Thanh Hóa bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghiêm túc trong ngày đầu Kỳ thi THPT quốc gia tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng 1/7, trên 37.000 thí sinh của tỉnh Thanh Hóa bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Ghi nhận tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được đảm bảo; cán bộ, giám thị coi thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thí sinh làm bài nghiêm túc.

Cụm thi số 25 do sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì có 37 điểm thi với 17.040 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp ở. Buổi sáng có 106 thí sinh vắng mặt, buổi chiều có 100 thí sinh vắng mặt.

Tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), có tổng số 610 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó chiến 50% là thí sinh của các trường nghề học bổ túc văn hóa. Trong buổi sáng nay, điểm thi này có tới 25 thí sinh vắng mặt, trong đó có 4 trường hợp thí sinh bị ốm có giấy chứng nhận của bệnh viện, số thí sinh còn lại không có lý do cụ thể.

Các thí sinh làm bài nghiêm túc trong ngày thi đầu tiên.

Thí sinh Đặng Thùy Linh cho biết: Đề thi môn Toán có tính phân loại cao, tương đối khó với thí sinh có lực học trung bình. Em làm được khoảng 60% đề thi. Tuy nhiên đề thi Ngoại Ngữ tương đố khó, cả phần trắc nghiệm và phần tự luận đều hơi khó, có tính phân loại học sinh rõ nét Em chỉ làm được 40% bài thi.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Trường ĐH Hồng Đức, cụm thi THPT Quốc gia số 34, trong ngày hôm nay, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong buổi sáng ngày 1/7, tại cụm số 34 do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì có 18.998 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,16%, buổi chiều có 17.124 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,65%, cụm thi có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu, 2 thí sinh bị ốm, trong đó có 1 thí sinh phải đi viện, không có cán bộ và thí sinh vào vi phạm qui chế thi.

Đây là năm thứ 2 thực hiện thi "hai trong một" nên mọi công việc chuẩn bị cho kì thi đã được tổ chức khá chu đáo, đúng qui định của Bộ GD&ĐT. Không khí trong và ngoài khu vực diễn ra nghiêm túc, công tác an ninh trật tự được, an toàn giao thông được đảm bảo, không có tình trạng lộn xộn, gây mất trật tự.

Ngày mai (2/7), thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2, Kỳ thi THPT quốc gia với 2 môn thi là Ngữ Văn và Vật lý.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]