(vhds.baothanhhoa.vn) - Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Xác định mục tiêu đó, huyện Ngọc Lặc đã luôn tập trung mọi nguồn lực cho công tác này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngọc Lặc nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Xác định mục tiêu đó, huyện Ngọc Lặc đã luôn tập trung mọi nguồn lực cho công tác này.

Những năm trước đây, cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu thốn, việc dạy và học của thầy, trò Trường Tiểu học Thạch Lập I gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi hưởng ứng phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia, với các nguồn kinh phí Nhà nước cấp, xã hội hóa, nhà trường đã dần được đầu tư hoàn thiện về cơ sở vật chất. Đến nay, phòng học khang trang, khuôn viên sạch, đẹp, trang thiết bị dạy, học được đầu tư đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị đầy đủ, đã tạo động lực cho nhà trường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Thầy giáo Lê Văn Lăng - Hiệu trưởng Trường TH Thạch Lập I cho biết: Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia là chuẩn hóa cơ sở hạ tầng, đồ dùng và trang thiết bị dạy, học, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục, vì vậy trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, nhà trường cũng như chính quyền địa phương luôn nỗ lực tìm mọi nguồn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đến nay, 100% các hạng mục của trường đã được đầu tư nâng cấp, xây mới; 100% giáo viên đạt chuẩn.Đặc biệt, để đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học được nhà trường chú trọng và khuyến khích giáo viên dạy học theo hướng mở, lấy học sinh làm trung tâm, không áp đặt, không rập khuôn máy móc. 100% các tiết dạy của giáo viên đều sử dụng đồ dùng dạy học trực quan, tạo hứng thú cho cả giáo viên và học sinh.

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở Ngọc Lặc.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Tài Toàn - Trưởng phòng GD & ĐT huyện Ngọc Lặc cho biết: Thời gian qua, huyện Ngọc Lặc đã dành nhiều nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia đã được cụ thể hóa thành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể của Huyện ủy, UBND huyện hàng năm và dài hạn; kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ở nhiều địa phương đã gắn kết chặt chẽ với kế hoạch phát triển KT-XH của từng xã. Công tác xã hội hóa giáo dục của các địa phương được đẩy mạnh, nhiều trường đã huy động đông đảo lực lượng xã hội, các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng nhà trường theo mục tiêu đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các trường tích cực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, trong đó tập trung đổi mới mô hình quản lý, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh, chuẩn bị cho việc tiếp cận chương trình sách giáo khoa mới...

Tính đến nay, toàn huyện Ngọc Lặc có 41/74 trường đạt chuẩn quốc gia đạt 55,4%. Trong đó, mầm non có 10 trường; tiểu học có 19trường; THCS có 12 trường.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện Ngọc Lặc xác định nhiệm vụ tiếp tục quan tâm, thực hiện các mục tiêu duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn đã đạt được, tăng mức độ đạt chuẩn của các trường đã được công nhận chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 - 2020. Chú trọng gắn việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia với sắp xếp lại quy mô trường lớp phù hợp để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, phấn đấu đến năm 2025, 100%trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]