(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trường THPT Thiệu Hóa có bề dày truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có những đóng góp xứng đáng cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng là 1 trong 4 trường của tỉnh được vinh danh vì có tới 3 học sinh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia trong năm học 2015 - 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngôi trường có nhiều học sinh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia

(VH&ĐS) Trường THPT Thiệu Hóa có bề dày truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có những đóng góp xứng đáng cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng là 1 trong 4 trường của tỉnh được vinh danh vì có tới 3 học sinh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia trong năm học 2015 - 2016.

Chúng tôi về vùng quê nghèo xã Thiệu Long (Thiệu Hóa), nơi vừa có 3 học sinh của Trường THPT Thiệu Hóa được vinh danh vì đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Đó là Nguyễn Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Lan Phương, Phạm Thành Nam đều là học sinh lớp 12A. Các em đều đỗ vào đại học với số điểm cao từ 26,7 điểm trở lên, là những tân sinh viên đang bước vào giảng đường đại học. Em Nguyễn Thị Thu Hiền đạt 28,25 điểm - Học viện Quân y. Đây là niềm tự hào của cả gia đình, dòng họ và chính quyền.

Thầy hiệu trưởng Lê Anh Niên không giấu được niềm vui vì cả tỉnh chỉ có 2 điểm 10 môn Hóa và 1 điểm 10 môn Sinh đều là học sinh của Trường THPT Thiệu Hóa. Năm học 2015 - 2016, có thể nói nhà trường đã đạt được nhiều kết quả trong giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt 97,76% (tăng 3,4% so với năm học trước). Trường có tới 13 học sinh đạt từ 26,5 điểm trở lên. Đối với giáo dục mũi nhọn: thi các môn văn hóa, trường có 35 học sinh đạt giải - đứng thứ nhất toàn huyện, xếp thứ 14/104 trường THPT của tỉnh, thứ 6/39 trường THPT cụm thi đua. Giải toán trên máy tính cầm tay xếp thứ 3 toàn tỉnh, môn võ Taekwondo đạt 20 giải - xếp thứ nhì...

Trường THPT Thiệu Hóa bước vào năm học mới. (Ảnh: Hồng Vân)

Về chất lượng giáo dục toàn diện, tỷ lệ học sinh xếp loại khá và tốt đạt từ 96 -98%. Trong năm học không có học sinh vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Theo đó số học sinh đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ gần 5,6%, khá hơn 68%...

Có được kết quả trên, theo thầy Lê Anh Niên: Nhà trường đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động thi đua của ngành. Đặc biệt là việc chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo, do đó tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100% và trên chuẩn hơn 25,7%. Trong năm học 2015 - 2016, trường có 1 giáo viên giỏi quốc gia, 25 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 5 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 38 giáo viên giỏi cấp trường. Đảng bộ được Tỉnh ủy tặng Bằng khen về Đảng bộ trong sạch tiêu biểu từ năm 2013 - 2015.

Trong giảng dạy, trường có nhiều đổi mới về phương pháp, nhất là yếu tố tự học, tự bồi dưỡng, viết sáng kiến kinh nghiệm, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo hướng phát triển năng lực, chú ý xây dựng “Nguồn học liệu mở” (thư viện) câu hỏi, bài tập, giáo án, tài liệu tham khảo, tư liệu dạy học trên website của Sở GD&ĐT. Đồng thời đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua của nhà trường.

Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới nhằm giúp các em làm quen với thầy cô, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong trường. Các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian và thể thao luôn được nhà trường tổ chức thường xuyên, giúp các em giao lưu, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nâng cao sức khỏe để học tập tốt hơn.

Bước vào năm học mới 2016 - 2017 với khí thế mới, thầy và trò Trường THPT Thiệu Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng trường vững mạnh toàn diện.

Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]