(vhds.baothanhhoa.vn) - Xã hội phát triển cùng với xu hướng hội nhập quốc tế như hiện nay khiến nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực như Luật, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội... không ngừng tăng lên, khiến những ngành học này trở nên “hot”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Xã hội phát triển cùng với xu hướng hội nhập quốc tế như hiện nay khiến nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực như Luật, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội... không ngừng tăng lên, khiến những ngành học này trở nên “hot”.

Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh năm học 2019 - 2020. (Ảnh: Trường ĐH Hồng Đức cung cấp)

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cùng với việc liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng số lượng các tiết học thực hành, thực tế, sinh viên khối ngành Khoa học xã hội, Luật và Ngoại ngữ của Trường Đại học Hồng Đức đã được đào tạo, đáp ứng nhu cầu công việc của các đơn vị tuyển dụng. Theo khảo sát của Trường Đại học Hồng Đức, có tới hơn 80% sinh viên khối ngành Khoa học xã hội, Luật và Ngoại ngữ của nhà trường có việc làm ổn định sau 1 năm ra trường.

Nhằm tăng tính chủ động, phát huy năng lực của học sinh, nâng cao hiệu quả giảng dạy, các khoa: Khoa học xã hội và Nhân văn, Luật, Ngoại ngữ của Trường Đại học Hồng Đức đã liên tục cập nhật, đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp giữa phương pháp thuyết trình với phương pháp làm việc nhóm, phương pháp sử dụng tình huống và phương pháp thực tập sinh trong quá trình giảng dạy, đào tạo. Trong quá trình đào tạo, số tiết thực hành, thực tế của sinh viên các khoa này chiếm tới 50% tổng số tiết của khóa học. Với việc liên tục được áp dụng kiến thức vào thực tiễn, sinh viên khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn, Luật, Ngoại ngữ của Trường Đại học Hồng Đức đã đáp ứng tốt nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tiến sỹ Nguyễn Thị Quyết - Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Cơ hội việc làm đối với sinh viên khoa Ngoại ngữ rất đa dạng, có thể làm trong doanh nghiệp, các trường học, các trung tâm ngoại ngữ. Do đó 100% sinh viên của khoa ra trường có việc làm.

Đối với khối ngành Khoa học xã hội, việc bám sát thực tế và trang bị cho sinh viên đầy đủ hành trang để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của xã hội chính là mục tiêu hàng đầu và xuyên suốt trong quá trình đào tạo.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Mai Văn Tùng - Trưởng Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Các ngành đào tạo của khoa là những ngành xã hội đang có nhu cầu. Nội dung chương trình học bám sát thực tiễn, sinh viên được thực hành, thực tế nên kỹ năng nghề nghiệp tốt. Theo khảo sát, có tới hơn 80% sinh viên ra trường có việc làm sau 1 năm.

Năm 2020, Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh đào tạo 6 ngành thuộc khối Khoa học xã hội, Luật và Ngoại ngữ với 220 chỉ tiêu. Trong đó, 5 ngành: Việt Nam học, Xã hội học, Du lịch, Luật, Quản lý tài nguyên và môi trường có 4 tổ hợp xét tuyển gồm: Toán - Vật lý - Hóa học; Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý; Ngữ văn - Địa lý - Giáo dục công dân và Ngữ văn - Giáo dục công dân - Tiếng Anh. Đối với ngành Ngôn ngữ Anh có 4 tổ hợp xét tuyển gồm: Toán - Vật lý - Tiếng Anh; Ngữ văn - Toán - Tiếng Anh; Ngữ văn - Lịch sử - Tiếng Anh; Ngữ văn - Giáo dục công dân - Tiếng Anh. Năm 2020, Trường Đại học Hồng Đức cũng tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc 570 chỉ tiêu các ngành học sư phạm bằng 3 phương thức: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia các năm 2018, 2019, 2020; sử dụng kết quả học tập ở THPT và xét tuyển thẳng không quá 20% chỉ tiêu mỗi ngành. Ngoài 2 phương thức tuyển sinh là: sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả học THPT, năm nay nhà trường còn xét tuyển thẳng đối với học sinh đạt từ giải Ba trở lên ở các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế; học sinh các trường THPT chuyên có học lực 3 năm đạt loại giỏi hoặc đạt từ giải Ba trở lên ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]