(vhds.baothanhhoa.vn) - Các trường học ở Thanh Hóa đang tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, trường lớp học, mua sắm trang thiết bị phục vụ năm học mới 2018-2019. Đồng thời, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cho học sinh đầu cấp làm quen môi trường, tạo không khí phấn khởi, tâm lý thoải mái để học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều địa phương sẵn sàng cho năm học mới

Các trường học ở Thanh Hóa đang tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, trường lớp học, mua sắm trang thiết bị phục vụ năm học mới 2018-2019. Đồng thời, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cho học sinh đầu cấp làm quen môi trường, tạo không khí phấn khởi, tâm lý thoải mái để học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

Năm học mới 2018-2019, Trường Tiểu học Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) có 464 học sinh ở 18 lớp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp hè nhà trường đã đầu tư mua 8 bàn ghế học sinh để thay thế những bộ bàn ghế không đạt chuẩn; tiến hành sửa chữa một số nền nhà của phòng học đã bị bong tróc. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương sửa chữa lại những phòng học, hệ thống thoát nước đã xuống cấp. Ngoài ra, nhà trường cũng tích cực cử giáo viên tham gia các đợt tập huấn do phòng GD&ĐT tổ chức để nâng cao trình độ cho giáo viên.

Cô giáo Phạm Thị Hợp - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Ngọc cho biết: Cơ sở vật chất của nhà trường trong năm học mới này cơ bản đáp ứng được việc dạy và học. Để nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên tự cập nhật những kiến thức mới, tham gia các đợt tập huấn do huyện tổ chức, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới với nhiều thành công mới. Nhà trường cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa đầu năm học, tổ chức cho học sinh đầu cấp làm quen môi trường mới để tạo khí thế phấn khởi.

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) đang trang trí lại lớp học chuẩn bị cho năm học 2018-2019.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy, năm học 2018 -2019 toàn huyện có 21.204 học sinh với 834 lớp học. Để đảm bảo các điều kiện dạy và học huyện đã đầu tư xây dựng 49 phòng học mới. Bên cạnh đó, huyện cũng tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn quan tâm tới việc sửa chữa trường, lớp học đảm bảo những điều kiện tốt nhất để đón học sinh vào năm học mới. Ngoài chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của huyện còn được tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và lớp bồi dưỡng chính trị trong hè nhằm cập nhật, tăng cường kiến thức, khả năng quản lý, phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu cũng như nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Tại huyện Thạch Thành để chuẩn bị năm học mới 2018-2019, huyện tiếp tục đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học theo hướng chuẩn hóa. Bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng và cải tạo các trường theo kế hoạch trường đạt chuẩn quốc gia.

Ông Phạm Văn Dĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành cho biết: Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường chủ động sử dụng kinh phí tiết kiệm từ nguồn ngân sách được giao tổ chức sửa chữa trường lớp học, mua sắm đồ dùng, thiết bị, tài liệu giảng dạy. Trong tháng 8/2018, phòng chỉ đạo các trường vừa hoàn thành công tác bồi dưỡng hè, tổ chức tựu trường, ôn tập và tổ chức thi lại đối với học sinh bồi dưỡng trong hè, đồng thời huy động sự đóng góp của nhân dân bằng nguyên vật liệu và ngày công để làm đường vào trường, trồng cây xanh, ổn định nơi ăn, ở của giáo viên và học sinh. UBND huyện bố trí kinh phí xây dựng 40 phòng học cho 2 bậc học đó là mầm non và tiểu học. Đến nay, tất cả trường học trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục tại địa phương và đủ điều kiện để khai giảng năm học mới 2018-2019.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở GD&ĐT yêu cầu ngành giáo dục các huyện, thị, thành phố đốc thúc tiến độ thi công xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp; trang trí lại trường lớp, tạo cảnh quan sư phạm thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới. Có thể nói, cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn tỉnh đang ngày một hoàn thiện hơn, chuẩn hóa hơn.

Với việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng học tập, các trường học trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng bước vào năm học mới với sự phấn khởi, tràn đầy quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học mới 2018-2019.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]