(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố phương án thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đó, kỳ thi năm 2017 sẽ có nhiều thay đổi về tổ chức thi, bài thi, hình thức thi, đề thi, thời gian làm bài và lịch thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

(VH&ĐS) Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố phương án thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đó, kỳ thi năm 2017 sẽ có nhiều thay đổi về tổ chức thi, bài thi, hình thức thi, đề thi, thời gian làm bài và lịch thi.

Nếu như kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 có hai loại hình cụm thi: Cụm thi do các trường đại học (ĐH) chủ trì, dành cho thí sinh (TS) thi để xét tuyển ĐH, cao đẳng (CĐ) và cụm thi do các Sở GD&ĐT chủ trì, dành cho TS chỉ xét công nhận tốt nghiệp thì năm nay, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì, dành cho tất cả các TS của địa phương. Đặc biệt, TS tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp với điều kiện và yêu cầu cá nhân. Bộ GD&ĐT sẽ cử cán bộ, giảng viên từ các trường ĐH, CĐ đến địa phương để phối hợp, hỗ trợ và giám sát công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi...

Về bài thi cũng có nhiều thay đổi với sự xuất hiện của bài thi tổ hợp và môn Giáo dục công dân lần đầu tiên được đưa vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, kỳ thi sẽ có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (tổ hợp Vật lý, Hoá học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý đối với giáo dục thường xuyên). Ngoài môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, tất cả các môn khác thi theo hình thức trắc nghiệm. Các bài thi tổ hợp có điểm từng môn thành phần (phục vụ xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo khối thi truyền thống) và điểm toàn bài thi (phục vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo tổ hợp môn thi, bài thi mới). Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS THPT phải thi 4 bài thi gồm 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội. TS giáo dục thường xuyên thi 3 bài thi gồm 2 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. TS có thể chọn thi thêm bài thi Ngoại ngữ để xét tuyển vào ĐH, CĐ nếu có nguyện vọng.

Đề thi, Bộ GD&ĐT chủ trương ra đề với các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản nhằm mục đích xét tốt nghiệp THPT và những câu hỏi phân hóa nhằm mục đích xét tuyển ĐH, CĐ, nội dung câu hỏi bám sát chương trình lớp 12 THPT. Điều này cho thấy, dù kỳ thi có sự điều chỉnh về phương thức tổ chức, song nội dung kiến thức vẫn nằm trong chương trình phổ thông.

Thời gian diễn ra kỳ thi, thay vì kéo dài trong 4 ngày như năm trước, năm 2017 sẽ tổ chức thi 2 ngày trong tháng 6, thống nhất trong cả nước. Trong đó, ngày thứ nhất sẽ thi hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ vào buổi sáng; buổi chiều thi Toán. Ngày thi thứ hai, buổi sáng thi môn Khoa học tự nhiên, buổi chiều thi Khoa học xã hội. Thời gian làm bài thi, đối với môn Toán là 90 phút, Ngữ văn là 120 phút, Ngoại ngữ là 60 phút. Mỗi môn thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội là 50 phút...

Để kỳ thi THPT Quốc gia năm nay đạt kết quả tốt, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu các trường THPT trong toàn tỉnh tổ chức tốt công tác hướng nghiệp, cập nhật thông tin, tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh những nội dung được điều chỉnh. Đồng thời chỉ đạo các nhà trường đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, ôn luyện cho học sinh phù hợp với phương án thi mới.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]