(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 28/8, với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và toàn xã hội đối với công tác trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống bạo lực thân thể trẻ em, huyện Như Xuân đã tổ chức khai mạc Lễ hưởng ứng sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em, cần bạn – cần tôi – cần cả thế giới”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân hưởng ứng sáng kiến chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em

Sáng 28/8, với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và toàn xã hội đối với công tác trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống bạo lực thân thể trẻ em, huyện Như Xuân đã tổ chức khai mạc Lễ hưởng ứng sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em, cần bạn – cần tôi – cần cả thế giới”.

Một trong những tiết mục tham gia dự thi.

Trong thời gian qua, mặc dù ngành LĐ,TB&XH ở huyện Như Xuân còn gặp nhiều khó khăn song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện có nhiều tiến bộ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Mạng lưới và hệ thống bảo vệ, chăm sóc trẻ em được hình thành và hoạt động có hiệu quả; nhiều chương trình, kế hoạch được phê duyệt và triển khai thực hiện tốt, việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trẻ em được đẩy mạnh; các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại được can thiệp hỗ trợ; công tác kiểm tra được tăng cường. Vì thế mà nhiều vụ việc vi phạm quyền trẻ em được xử lý kịp thời. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, tình trạng bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học trên địa bàn huyện Như Xuân vẫn còn xảy ra khiến dư luận xã hội bất bình và lo ngại. Trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng lớn về danh dự, thể chất và tinh thần.

Thông qua các tiểu phẩm dự thi về phòng chống nạn bạo lực trẻ em của 5 xã: Thanh Lâm, Thượng Ninh, Bình Lương, Yên Lễ, Xuân Quỳ, không chỉ các em học sinh mà các thành phần trong xã hội có dịp nhìn nhận và đánh giá lại vai trò quan trọng của gia đình và nhà trường trong việc phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ em. Chấm dứt bạo lực trẻ em là vấn đề khó, song, nếu được bảo vệ và tự bảo vệ, sẽ giảm bớt đi nhiều câu chuyện đáng buồn.

Lễ bế mạc và trao giải phần thi sân khấu hóa sẽ diễn ra ngày 29/8.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]