(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG) là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giai đoạn 2016 - 2020, tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH & THCS Yên Phú (Yên Định) đã cùng với chính quyền và nhân dân địa phương đồng lòng, nhất trí xây dựng thành công trường CQG, tạo bước đột phá ấn tượng giúp chuyển biến toàn diện, vững chắc nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia trên vùng đất khó

Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG) là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giai đoạn 2016 - 2020, tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH & THCS Yên Phú (Yên Định) đã cùng với chính quyền và nhân dân địa phương đồng lòng, nhất trí xây dựng thành công trường CQG, tạo bước đột phá ấn tượng giúp chuyển biến toàn diện, vững chắc nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương.

Ngắm nhìn ngôi trường hôm nay, ít ai có thể ngờ rằng chỉ sau 1 năm sáp nhập từ Trường Tiểu học Yên Phú và Trường THCS Yên Phú, Trường TH & THCS Yên Phú lại có sự đổi thay ngỡ ngàng. Ngôi trường khang trang, xanh mát, có đủ phòng học, phòng chức năng kiên cố, có sân chơi, bãi tập rộng rãi, khuôn viên xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện phục vụ tốt cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh nhà trường. Có được thành công trong công tác xây dựng trường học đạt CQG là do sự đồng thuận vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đến sự ủng hộ của các ngành, các cấp và đông đảo người dân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu với địa phương, tăng cường và tiếp xúc có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục để đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học. Nhờ đó, nhà trường đã xây dựng được cảnh quan sư phạm đảm bảo tiêu chí trường học thân thiện: xây mới hệ thống phòng chức năng, phòng học bộ môn; trồng hệ thống cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh trong khuôn viên trường và ngoài sân thể dục; công tác mua sắm trang thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học cũng được nhà trường quan tâm đầu tư…

Trường TH&THCS Yên Phú.jpg

Quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần ở Trường TH&THCS Yên Phú.

Xác định việc tập trung đấy mạnh công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục là yếu tố trọng tâm và then chốt trong vệc xây dựng trường chuẩn quốc gia. Ban giám hiệu nhà trường đã vạch ra kế hoạch cụ thể cho từng năm học, kì, tháng, tuần học, đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Từng bước điều chỉnh kế hoạch và biện pháp thích hợp cho mỗi giai đoạn cụ thể. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy; tổ chức tốt công tác phụ đạo học sinh yếu kém và tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh đặc biệt là công tác giáo dục đạo đức; làm tốt công tác thi đua khen thưởng, động viên kịp thời giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập; tăng cường kỷ cương, nề nếp, nghiêm túc thực hiện “Hai không”, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Đến nay, đội ngũ giáo viên của nhà trường không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ mà còn“vừa hồng , vừa chuyên”, đoàn kết, tâm huyết với nghề, ý thức trách nhiệm cao, sẵn sàng hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì khi nhà trường yêu cầu. Bên cạnh đó, nhà trường cũng không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với từng đối tượng.

Cùng với đó, tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học theo đúng chuẩn kiến thức kỹ năng của học sinh; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cũng như dạy và học. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 2 học sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp huyện, 1 học sinh đạt giải nhất cấp tỉnh trong kỳ thi giải toán Casio; 1 học sinh đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh; 1 giải khuyến khích cấp huyện trong kỳ thi Hùng biện Tiếng Anh; Thi học sinh giỏi cấp trường khối 6,7 tại cụm đạt 11 giải; có 2 học sinh đậu vòng 1 đội tuyển cấp tỉnh…

Nguyễn Văn Thăng - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Yên Phú.jpg

Thầy giáo Nguyễn Văn Thăng - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Yên Phú.

40 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy giáo Nguyễn Văn Thăng - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Yên Phú luôn tự hào và tâm đắc vì được cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Trăn trở lớn nhất của thầy là làm sao để nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng đạo đức học sinh. Trong suốt quá trình công tác của mình, thầy luôn tâm niệm phải dùng chữ nhân và cái tâm để giáo dục học sinh, dùng nhân cách để giáo dục nhân cách.

Thầy giáo Nguyễn Văn Thăng tâm sự: Được công nhận đạt CQG là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường; qua đó khẳng định chất lượng cũng như vị thế của trường; tập thể cán bộ, giáo viên sẽ luôn nỗ lực để các bậc phụ huynh càng tin tưởng và an tâm khi cho con em theo học tại trường.

Nhìn lại chặng đường đã qua với biết bao sự cống hiến của các thế hệ thầy và trò, tin rằng trên chặng đường sắp tới, trường TH & THCS Yên Phú sẽ ngày càng gặt hái được thành công, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của xã Yên Phú nói riêng và huyện Yên Định nói chung.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]