(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (Hoằng Hóa) luôn là trường dẫn đầu về giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, dẫn đầu bậc học của tỉnh. Đây là ngôi trường giáo dục chất lượng toàn diện cho con em thị trấn Bút Sơn, các xã lân cận và trực tiếp đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi toàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nơi dẫn đầu chất lượng mũi nhọn của giáo dục Hoằng Hóa

Gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (Hoằng Hóa) luôn là trường dẫn đầu về giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, dẫn đầu bậc học của tỉnh. Đây là ngôi trường giáo dục chất lượng toàn diện cho con em thị trấn Bút Sơn, các xã lân cận và trực tiếp đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi toàn huyện.

Trong 5 năm qua thực hiện đổi mới giáo dục theo Nghị quyết 29, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả xuất sắc. Đặc biệt trong công tác quản lý, trường đã vận dụng sáng tạo tư tưởng, nội dung tập huấn hiệu trưởng theo hình thức liên kết Việt Nam - Singapo vào thực tế nhà trường bằng: xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển của trường, phát triển đội ngũ nhà giáo, huy động các nguồn lực, phát triển giáo dục toàn diện học sinh phổ thông, tập trung bồi dưỡng chất lượng giáo dục học sinh giỏi các cấp cho toàn huyện. Đặc biệt là xây dựng môi trường làm việc dân chủ nên đã phát huy được sức mạnh đoàn kết của tập thể xây dựng trường vững mạnh toàn diện.

Nhờ đó mà nhà trường đã có một cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi với 20 phòng học cao tầng, khu nhà hiệu bộ, nhà hội trường, sân chơi bãi tập và 6 phòng học bộ môn. Các phòng học và phòng bộ môn đều có đầy đủ các thiết bị công nghệ phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của thầy và trò. Nhằm giúp học sinh chủ động trong việc tiếp thu kiến thức, nhà trường luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực mà học sinh đóng vai trò chủ thể, làm chủ công nghệ thông tin, tạo điều kiện cho các em tranh luận, phản biện thường xuyên và em nào cũng được làm trưởng nhóm, từ đó giúp các em phấn khởi, hăng say trong học tập.

Do đó tỷ lệ học sinh giỏi hằng năm luôn đạt 62%, học sinh tiên tiến 32%, học sinh đỗ vào THPT chiếm tỷ lệ hơn 96%. Trong 5 năm qua có 65 em đỗ vào trường chuyên của Bộ và Trường THPT Chuyên Lam Sơn và không ít học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế... Minh chứng cho sự nỗ lực đó qua các kỳ thi: học sinh giỏi huyện giữ vị trí thứ nhất toàn đoàn, thi học sinh giỏi cấp tỉnh là 1/3 trường top dẫn đầu của tỉnh. Riêng giải Toán bằng máy tính Casio Quốc gia 2 năm liền đứng nhất và 1 năm đứng thứ nhì...

Giờ thực hành môn Tin học của học sinh.

Có được kết quả trên, thầy Nguyễn Trọng Hoan - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Nhân tố quyết định thành công là đội ngũ nhà giáo. Thầy giỏi thì trò mới giỏi nên nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giáo viên nâng cao trình độ trên chuẩn về chuyên môn, tham gia các lớp tập huấn và chương trình bồi dưỡng thường xuyên do ngành tổ chức. Người thầy phải luôn hết lòng vì học sinh của mình. Bên cạnh việc tuyển sinh đúng đối tượng, tổ chức tốt các kỳ thi, nhà trường còn luôn chăm lo đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những học sinh ở xa còn tổ chức nấu ăn tại chỗ, chăm sóc các em, tìm nhà trọ để các em yên tâm học tập.

Cũng theo thầy Hoan, để khuyến khích phong trào thi đua học tập của học sinh, tiết học thứ 2 đầu tuần nhà trường còn tổ chức cho học sinh hùng biện tiếng Anh bằng hình thức trả lời và nêu câu hỏi, kể chuyện về Bác Hồ. Ngoài ra còn tổ chức các chương trình ngoại khóa với nhiều chủ đề hấp dẫn...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]