(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này hầu hết các trường đều không còn tình trạng ngập nước, nhưng bề bộn với hàng trăm mối lo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗi lo trẻ đến trường

Đến thời điểm này hầu hết các trường đều không còn tình trạng ngập nước, nhưng bề bộn với hàng trăm mối lo.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cẩm Lương là 1 trong những điểm trường bị thiệt hại rất nặng; nhiều hệ thống máy tính, kho thiết bị, các phòng học đều bị ngập sâu; toàn bộ cửa sổ kính các phòng học vỡ và hư hỏng, nền gạch men và 160 bộ bàn ghế học sinh, hệ thống tường rào do ngâm nước nhiều ngày đã bị hư hỏng và đổ. Lũ lớn cũng cuốn trôi tài sản, nhà cửa của các hộ dân trên địa bàn làm ảnh hưởng trực tiếp tới con đường đến trường của các em học sinh. Cũng như Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cẩm Lương, Trường Trung học cơ sở Cẩm Sơn bị ngập sâu trong nước; hệ thống điện, thiết bị đồ dùng dạy học đều bị hư hỏng. Theo thầy giáo Phạm Minh Chiến - Hiệu phó Trường THCS Cẩm Sơn: Theo lộ trình cuối năm nay trường phải công nhận lại trường chuẩn quốc gia. Nhưng với tình trạng như hiện nay thì thật khó khăn. Chúng tôi mong muốn có được sự hỗ trợ để sửa sang lại hệ thống nền nhà bị sụt lún, hay có cái máy bơm nước, thuyền tôn chủ động chống lũ.

Nằm trong vùng trũng của huyện, Trường THCS Cẩm Sơn luôn phải chịu cảnh ngập lụt. Và mỗi khi ngập thì phương tiện đi lại chính của các thầy cô là bè mảng, chính vì thế rất dễ mất an toàn. Trường có 196 em học sinh thì có tới 135 học sinh có gia đình bị thiệt hại và 57 em học sinh có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong đó, có 7 em học sinh trong diện ngập nặng và gia đình khó khăn. Đáng chú ý là em Trương Việt Trung - học sinh lớp 7 cả bố mẹ đều mất, em ở với ông ngoại. Hay em Trương Thu Phương - học sinh lớp 8 nhà trong diện nghèo, khó khăn lắm.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng phòng Giáo dục huyện Cẩm Thủy: Với việc chỉ đạo, ứng phó túc trực thực hiện 4 tại chỗtất cả các trường đều đã khai giảng. Có thời điểm chúng tôi phải huy động toàn bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện hỗ trợ nguồn lực giúp 11 điểm trường trên địa bàn huyện bị ngập sâu, đặc biệt là các Trường TH&THCS Cẩm Lương, THCS Cẩm Sơn, Mầm non Cẩm Tân dọn dẹp bùn đất. Hầu hết trong số họ mang theo nước khoáng, mì tôm đến làm giúp. Về phía Phòng Giáo dục huyện với việc huy động các trường bạn, đã nhận được 88 triệu đồng và hỗ trợ ngay cho 3 trường trên.

Điều mong muốn nhất của chúng tôi hiện nay là huy động và kêu gọi các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm chung tay khắc phục các trường học trên địa bàn Cẩm Thủy, đặc biệt là ủng hộ các em học sinh để các em không bỏ trường bỏ lớp.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]